เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราว Topฮิตบน Weibo โซเชียลจีน เลยทีเดียว เมื่อมีการเปิดเผยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในมณฑลซานตง ประเทศจีน เมื่อพวกเขาสั่ง “小鱼 ปลาตัวเล็ก” จากร้านค้าออนไลน์ และคาดหวังจะได้รับสิ่งที่พวกเขาสั่ง แต่เมื่อได้รับพัสดุ ถึงกับงงงวย เพราะภายในกล่องพัสดุเหมือนจะมีสัตว์ดุร้ายอยู่ในนั้น มีแอคชั่นของการขู่และพร้อมทำร้าย ซึ่งแน่นอนว่า ไม่น่าใช่สิ่งที่สั่งมา
ครอบครัวนั้นจึงนำกล่องพัสดุที่ได้รับไปยังสถานีตำรวจใกล้บ้าน เพื่อให้ตำรวจช่วยเปิดให้หน่อย พอเปิดออกมาก็ผงะกันเป็นแถบ
“ภายในกล่อง เป็นลูกจระเข้ ความยาวครึ่งเมตร”

 

 

ทางตำรวจตามผู้เชี่ยวชาญจากสวนสัตว์มาตรวจสอบทันที พบว่า “เป็นลูกจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ไทย (泰国鳄) อายุราว 3 เดือน” ที่สำคัญคือเป็นสายพันธุ์ที่ถูกขึ้นบัญชีแดงของ IUCN-องค์กรระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ เป็นสัตว์เสี่ยงสูญพันธุ์ขั้นวิกฤติ
เลยยิ่งน่าสงสัยมากว่า เอามาจากไหนแล้วทำไมส่งไปที่ครอบครัวนี้สำหรับลูกจระเข้พันธุ์ไทย ทางสวนสัตว์ในเขตพื้นที่นั้นรับไปดูแลเรียบร้อยแล้ว

ด้าน หลี่เฉิง เจ้าหน้าที่จากหน่วยประชาสัมพันธ์ของสำนักงานความมั่นคงสาธารณะได้ออกมาเตือนประชาชนว่าการเลี้ยงจระเข้สยามในครัวเรือนเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง ทั้งนี้ด้านบริษัทขนส่งได้ออกมาชี้แจงว่า ทางบริษัทมีนโยบายไม่อนุญาตให้จัดส่งสัตว์หรือสิ่งมีชีวิต หากกรณีดังกล่าวได้รับการยืนยันจากร้านค้าที่จัดส่งพัสดุจริง ร้านดังกล่าวจะต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง