เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
มื่อวันที่ 27 เม.ย. 2564 เจ้าของเฟสบุ๊คชื่อ Wipa Pinkaew ได้ระบุข้อความว่า “คนตาบอดในภาพ​ไม่ใช่คนที่ติดเชื้อโควิดนะคะ​ แต่เป็นเคสในสกู๊ปข่าว​ เพื่อสะท้อนให้คนดูเห็นภาพการใช้ชีวิตประจำวันของคนตาบอดค่ะ​
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คนตาบอด เป็นอีกหนึ่งกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อโควิด-19 จากการสัมผัสวัตถุต่างๆในการดำรงชีวิต การจับข้อศอกของผู้นำทางตามสถานที่ต่างๆ การเข้าไปอยู่ในพื้นที่ที่มีกลุ่มคนจำนวนมาก รวมทั้งหากติดเชื้อโควิดแล้ว การเข้าไปอยู่ในระบบการรักษา เช่น โรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ฮอสพิเทล เป็นไปได้ยาก มีอุปสรรคหลายอย่าง ซึ่งขณะนี้มีคนตาบอดติดโควิดแล้ว 1 คน
นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย บอกว่า ผู้ติดเชื้อคนนี้ ติดเชื้อจากการขายสลาก เพราะพบเจอคนจำนวนมาก โดยผู้ติดเชื้อคนนี้ไม่แสดงอาการ แพทย์จึงให้กักตัวที่บ้าน และจะคอยโทรสอบถามอาการทุกวัน แต่การกักตัวที่บ้าน นายกสมาคมคนตาบอดฯ มองว่า หากคนตาบอดที่ติดเชื้ออยู่บ้านก็จะมีความเสี่ยงแพร่เชื้อให้คนอื่น หรือ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็อาจจะแจ้งผู้เกี่ยวข้องได้ล่าช้า
จึงเสนอให้ภาครัฐจัดหาพื้นที่รักษาให้สำหรับคนพิการโดยเฉพาะ รวมไปถึงการจัดหาวัคซีนให้กับกลุ่มคนตาบอด และคนพิการประเภทอื่นๆเป็นอันดับต้นๆรองจากกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์” โดยหลังจากที่โพสท์นี้ลงโซเชี่ยล ก็มี ชาวเน็ต มาคอมเม้นต์เห็นด้วยกันเป็นจำนวนมาก