เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 เมษายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 จ.เชียงราย พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 20 ราย แบ่งเป็น อ.เมือง 1 ราย อ.แม่สาย 3 ราย อ.พาน 5 ราย อ.แม่สรวย 1 ราย และ อ.เวียงป่าเป้า 10 ราย รวมผู้ป่วยสะสมระรอกเดือนเมษายน 327 ราย รักษาหายแล้ว 168 ราย โดยรักษาตัวอยู่ 159 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 69 รายและโรงพยาบาลศูนย์การแพย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 90 ราย สำหรับ อ.เวียงป่าเป้า ที่เพิ่มมากขึ้นดังกล่าว เกิดจากเคยมีผู้ป่วยในพื้นที่อยู่แล้ว 6 ราย จึงตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากถึง 83 ราย พบผลออกมาเพียง 10 ราย

 

นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอเวียงป่าเป้า กล่าวว่า ผู้ป่วยใหม่ทั้ง 10 รายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกอยู่ในพื้นที่บ้านโป่งป่าตอง ต.แม่เจดีย์ใหม่ ครอบครัวหนึ่งที่บุตรเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยไม่มีอาการ แต่เมื่อกลับไปจ.เชียงใหม่ ได้ไปตรวจพบติดเชื้อ จึงแจ้งให้พ่อแม่ทราบ เมื่อพ่อแม่ไปตรวจรอบแรกไม่พบเชื้อ แต่มีการกักตัวเองตลอด จนเครือข่ายสาธารณสุข อ.เวียงป่าเป้า ไปตรวจอีกครั้งเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 พบพ่อแม่ติดเชื้อพร้อมกับคนอื่นๆ รวม 6 คน ปัจจุบันกลุ่มนี้มีผู้เสี่ยงสูงอยู่ 30 ราย

 

ส่วนอีกกลุ่มอยู่ใน ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า มีบุตรเรียนหนังสืออยู่ที่ อ.เมืองเชียงราย เมื่อกลับบ้านที่ อ.เวียงเป่าเป้า พบติดเชื้อ จึงแจ้งญาติให้ทราบ กระทั่งมีการตรวจเชิงรุกในวันเดียวกัน พบว่าติดเชื้ออีก 4 ราย โดยแต่ละกลุ่มมีพฤติกรรมเหมือนกันคือ ไปร่วมงานบุญงานศพในพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามกลุ่มเสี่ยง

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง