เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุ มีพระถูกไฟฟ้าช็อต ติดอยู่บนเสาไฟฟ้า จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.ประโคนชัย เข้าร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าแรงต่ำ อยู่หน้าสำนักสงฆ์หนองเสม็ด หมู่ 11 ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พบร่างพระทราบชื่อ พระดุสิต ไม้จันดี อายุ 27 ปี พระลูกวัด สำนักสงฆ์หนองเสม็ด ห้อยตัวติดอยู่บนเสาไฟ ในสภาพหน้าหงายขึ้นฟ้า ลำตัวติดกับเซฟตี้ที่รัดกับเสาไฟฟ้า มีรอยไหม้บริเวณใต้รักแร้ขวา 

ชาวบ้านเอานั่งร้านต่อขึ้นไปพยายามช่วยเหลือ นำร่างลงมาจากเสาไฟ หน่วยกู้ภัยได้พยายามซีพีอาร์ แต่ไม่มีการตอบสนอง จึงนำส่งโรงพยาบาลประโคนชัย และมรณภาพในเวลาต่อมา

นายเทิด ไทยแท้ อายุ 50 ปี  ต.หนองบอน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พระดุสิต เพิ่งบวชที่วัดนี้มาได้ประมาณ 3 อาทิตย์ เคยเป็นลูกมือช่างไฟฟ้ามาก่อน ได้ชวนตนไปเป็นลูกมือ เพื่อจะเปลี่ยนสายไฟภายนอก เนื่องจากมีสภาพเก่าใกล้จะชำรุด ซึ่งมีอุปกรณ์ครบถ้วน ทั้งคีม และอุปกรณ์เซฟตี้ หลังจากนั้นพระดุสิต ปีนขึ้นไปบนเสาไฟแล้วแกะข้อต่อสายไฟเพื่อทำการเปลี่ยนสายไฟ จู่ๆได้เสียงพระดุสิตร้อง ทีเดียว ก่อนมีควันไฟขึ้นเล็กน้อย แล้วพระดุสิตก็แหงนหน้าขึ้นฟ้าทันที จึงรีบเรียกชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญวันพระ ให้มาช่วย แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะไม่มีใครรู้เรื่องไฟฟ้า ก่อนจะมีหน่วยกู้ภัยเข้ามา