เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 เมษายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ยืนยันผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด – 19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 93 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ของอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ซึ่งติดเชื้อจากบุคคลภายในครอบครัว เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลป่าบอนเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา แต่อาการไม่ดีขึ้นประกอบกับมีโรคแทรกซ้อน แพทย์จึงนำตัวส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง

ผู้ป่วยอาการไม่ตอบสนอง และเสียชีวิตใน วันที่ 27 เมษายน ทางญาตินำศพของผู้เสียชีวิตเผาทันที บริเวณศาลาคู่เมรุบ้านน้ำจาย ตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ในจังหวัดพัทลุงยังมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ เมษายน 134 ราย เสียชีวิตรวม 2 ราย ที่เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 93 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ของอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง และการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดพัทลุงอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด ทางจังหวัดใช้มาตรการเข้มสั่งล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงชุมชนบ้านหน้าท่าเรือเป็นที่แรกในวันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจบนถนนทางเข้าชุมชนทั้ง 2 ด้าน เพื่อห้ามชาวบ้านในชุมนุนออกนอกพื้นที่ และห้ามบุคคลภายนอกเข้าอย่างเด็ดขาด เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

ซึ่งชุมชนบ้านหน้าท่าเรือที่ถูกล็อกดาวน์มีจำนวน 97 ครัวเรือน ประชากร 291 คน ซึ่งจะถูกล็อกดาวน์จำนวน 14 วัน ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง