เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 เมษายน 2564 นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ เครือข่าย People Go Network อดอาหารหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เป็นวันที่ 2 เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัว แก่เพื่อนผู้ถูกจองจำจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง

นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยอดอาหารเพื่อประท้วงต่อสู้อะไรมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต หากไม่นับเคยอดเพราะไม่มีเงินกินข้าวสมัยเป็นนักศึกษาบ่อยๆ อย่างมากสุดก็แค่หิวไส้กิ่วข้ามวัน สิ่งที่ใกล้เคียงกับการอดอาหารที่สุดก็คือการฝึกกินข้าววันละมื้อ สองครั้ง ครั้งละหนึ่งเดือนกว่า ในช่วงที่เป็นนักศึกษา และอีกสองครั้ง ครั้งละสิบวัน ในช่วงวัยทำงาน รวมสี่ครั้งเเล้ว

สำหรับครั้งแรกนี้ น่าจะอดอาหารแบบดื่มน้ำเปล่าและน้ำเกลือแร่ได้ถึง 7-15 วัน เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกร้องสิทธิประกันตัวแก่ผู้ถูกจับกุมคุมขังทางการเมืองอย่างไม่เป็นธรรม ต่อจากบาสและพระดาวดินที่อดอาหารมาก่อนหน้านี้

นายเลิศศักดิ์ บอกอีกว่า ตนนึกถึงความกล้าหาญ และการอดทนของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ที่อดอาหารอยู่ในเรือนจำล่วงเลยมา 43 และ 29 วันแล้ว

และวันนี้ ” ยืน-หยุด-ขัง เพื่อ #ปล่อยเพื่อนเรา ” ได้แผ่ขยายกระจายตัวไปในหลายจังหวัดแล้ว นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ดีงาม ขอให้แผ่ขยายกระจายตัวไปให้มากขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าเพื่อนเราที่ถูกจับกุมคุมขังจะออกจากคุกอันอยุติธรรมมาให้หมด และขอเชิญชวนเพื่อนๆ พี่น้องแวะเวียนมาทักทายพูดคุยกันได้ตลอดเวลา นอกจากตัวผมเองแล้วก็ยังมีทีมป้าเป้าและเพื่อนนั่งอยู่ใกล้ๆ กันด้วย

นอกจากนี้ นายเลิศศักดิ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลนอกจากจะไม่สามารถเป็นที่พึ่งพาไว้วางใจในการช่วยให้ประชาชนอยู่รอดปลอดภัยจากโควิด-19 ได้แล้ว ตอนนี้ประชาชนส่วนใหญ่ 99 % ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเลย แต่กลับอนุมัติงบซื้ออาวุธให้กองทัพได้อย่างไม่ละอายใจ เเละจ้องเอาผิดประชาชนด้วยการประกาศไม่ให้มีการจัดกิจกรรมรวมตัวกันเกิน 20 คน ทั้งๆที่ผ่านมายังไม่เคยมีการชุมนุมครั้งไหนที่ก่อให้เกิดการแพร่เชื้อโควิด มีเเต่ข้อมูลว่าการระบาดทั้งสามระลอกล้วนเกิดขึ้นจากน้ำมือของคนในวงการทหาร ตำรวจ นักการเมือง ข้าราชการ และนักธุรกิจที่ใกล้ชิดรัฐบาลทั้งสิ้น