เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 เมษายน เวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงการจ่ายค่าเปรียบเทียบปรับจำนวน 6,000 บาท ในทำเนียบฯ หลังไม่ใส่หน้ากากอนามัยขณะนั่งประชุมร่วมกับคณะที่ปรึกษา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลังจากที่มีการนำภาพขึ้นเฟซบุ๊ก ตนเห็นข่าวจากโทรทัศน์และเฟซบุ๊กแล้ว ก็รู้สึกไม่สบายใจ จึงได้ปรึกษาฝ่ายกฏหมาย ให้ประสานไปยัง กทม.ว่ากรณีที่ตนไม่ใส่หน้ากากอนามัยขณะประชุม ถือว่ามีความผิดหรือไม่ ซึ่งก็ได้รับแจ้งว่ามีความผิด และได้นำเจ้าหน้าที่มาเปรียบเทียบปรับเรียบร้อย

“ ผมยอมรับว่าผมบกพร่อง เรื่องไหนที่มันจบก็ให้มันจบไป เรื่องมันจบไปแล้วก็ให้มันจบไป สิ่งสำคัญที่สุดต้องเข้าใจว่ามีกฎหมายหลายตัว ทั้งของตำรวจ พรก.ฉุกเฉิน และมาตรการต่างๆ ของผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นต้องพิจารณาว่าทำอย่างไรจึงจะไม่ถูกปรับ เมื่อออกนอกเคหะสถาน ที่สำคัญคือการสวมหน้ากากในสถานที่สาธารณะ”

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากถึงประชาชนอีกว่า แม้จะอยู่คนเดียวก็ตาม ถ้ามากกว่า 1 คนก็ต้องสวมหน้ากาก จัดรายการในสตูดิโอก็ต้องใส่หน้ากาก แต่เด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบอนุโลม ไม่ต้องใส่หน้ากากได้ สิ่งเหล่านี้คือพื้นฐาน ซึ่งต้องทำความเข้าใจกับกฏหมายที่มีอยู่ว่าต้องใส่หน้ากากกันอย่างไร ส่วนการขับรถยนต์นั้น ถ้านั่งหลายคนก็ต้องใส่

“ ผมนั่งรถมาก็ใส่มาตลอดทาง เพราะเราไม่ต้องการแพร่เชื้อให้กับคนอื่นหรือคนใกล้ตัวต้องระวังทั้งหมด ”