เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ก.พ. นายวิเชียร สิงโตทอง นักดำน้ำ กล่าวว่า พบเรือกลไฟอายุกว่า 100 ปี ในพื้นที่ทะลระยอง ระหว่างเกาะมันนอก และชายฝั่งหาดแหลมแม่พิมพ์ จ.ระยอง ปรากฏว่ามีนักดำน้ำจำนวนหลายกลุ่มเข้ามาสอบถามว่า จุดที่พบเรืออยู่ตรงจุดใด บางรายก็มาให้นำไปยังจุดดังกล่าว แต่ตนก็ปฏิเสธไป เพราะไม่ต้องการให้รู้จุด ต้องการให้เป็นสมบัติของชาติหรือถ้าไม่มีการกู้เรือ ตามความประสงค์ก็จะปิดเป็นความลับไปตลอด เพื่อให้จมหายสลายไปตามกาลเวลา จึงมีความหวังอยากให้ทางภาครัฐให้ความสำคัญเข้ามากู้เรือขึ้นมา เพื่อเก็บเป็นสมบัติของชาติต่อไป

 

 

นายเอิบเปรม วัชรางกูร อดีต ผอ.พิพิธภัณฑ์สถานกลุ่มโบราณคดีค่ายเนินวง จ.จันทบุรี กล่าวว่า สำหรับกรณีข่าวพบเรือสมบัติอยู่ในทะเลระยอง ตนยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เพราะตนอยู่ในเหตุการณ์ในวันที่ดำลงไปแล้วได้สิ่งของมีค่าขึ้นมา ซึ่งมีหลักฐานคือเหรียญเงิน ยุค ร.5 และร.6 กระดุมทองคำ ถ้วยชามดินเผา หวูดเรือ และเครื่องทองเหลือง ทุกชิ้นยังเก็บไว้ที่ค่ายเนินวง จ.จันทบุรี เปิดให้ประชาชนเข้าชมอยู่ สำหรับเรื่องการกู้เรือ ตนเห็นด้วยกับการเสนอให้ภาครัฐเป็นผู้เข้าดำเนินการ เพราะต้องใช้ทั้งงบประมาณและเวลาในการกู้เรือดังกล่าว ส่วนเรื่องอาถรรพ์ และสมบัติในเรือ ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

 

 

จากการสอบถามชาวประมงในพื้นที่ต่างก็ยืนยันว่าจุดดังกล่าว เป็นจุดอาถรรพ์ของชาวประมงจริง ที่ไม่มีชาวประมงเข้าไปหาปลาในบริเวณดังกล่าว ถึงแม้ว่าจะมีปลาอาศัยอยู่จำนวนมากก็ตาม เพราะไม่เคยมีใครได้ปลาออกมาเลย และยังพบสิ่งเหนือธรรมชาติอีกด้วย จึงไม่มีชาวประมงอยากเข้าไปในบริเวณดังกล่าวเพราะกลัวอาถรรพ์

 

 

Cr. ข่าวสด