เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในบ้านเรา รวมไปถึงอีกหลายประเทศทั่วโลกกำลังอยู่ในขั้นวิกฤติ

แต่ขณะเดียวกันในบางประเทศก็สามารถควบคุมได้อย่างอยู่หมัด จนประชาชนสามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้วโดยเฉพาะในประเทศนิวซีแลนด์

ล่าสุดเพื่อคืนวันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการจัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ ที่มีผู้คนเข้าร่วมมากกว่า 50,000 คน!!

โดยคอนเสิร์ตที่ว่านี้จัดขึ้นที่สนามกีฬา Eden Park ใจกลางเมือง Auckland โดยเป็นหนึ่งในการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศของวงชื่อดังอย่าง Six60

ตามรายงานระบุว่า นี่นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดคอนเสิร์ตในสนามกีฬาขนาดใหญ่ และมีคนเข้าร่วมจนเต็ม หลังจากช่วงโรคระบาดเลยทีเดียว

ย้อนกลับไปในช่วงก่อนที่โควิดจะระบาด ที่สนามกีฬา Eden Park แห่งนี้ มีคิวจัดคอนเสิร์ตรออยู่ทั้งหมด 6 คอนเสิร์ตด้วยกัน แต่ทั้งหมดก็ต้องยกเลิกไป

และล่าสุดจากการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ดีเยี่ยมของรัฐบาลนิวซีแลนด์ ทำให้สามารถกลับมาเปิดให้จัดคอนเสิร์ตได้อีกครั้งแล้ว

 

วี วิโอเลต ผวา! หลังเล่นคอนเสิร์ต เจอผู้ป่วย รีบตรวจโควิด-กักตัว

แฟนกามิกาเซ่เตรียมเฮลั่น! โฟร์-มด คอนเฟิร์มขึ้นคอนเสิร์ตกามิกาเซ่ 2021

 

ทางด้านวง Six60 ก็ออกมาโพสต์ภาพและข้อความฉลองหลังคอนเสิร์ตจบลงว่า “ครั้งต่อไป ถ้าใครต่อใครบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ ก็เอาภาพนี้ไปให้ดู ขอบคุณมากนะ Auckland”

 

ที่ประเทศนิวซีแลนด์เค้าทำแบบนี้ได้ก็เพราะว่า จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขของประเทศนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า

ในปัจจุบันไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อในชุมชนแล้ว รวมไปถึงจากการควบคุมการแยกกักตัวผู้ป่วย ก็ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มแล้วด้วย ค่าทั้งหมดเท่ากับศูนย์

โดยทางรัฐบาลได้ทำการตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุก ซึ่งตอนนี้ตรวจไปทั้งหมดแล้วกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ