เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เบรกเผาศพ สาว 23ดับปริศนาหลังฉีดวัคซีนโควิด แบกโลงลงจากเมรุขึ้นรถตู้ไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ญาติ เพื่อนฝูง สงสารร้องระงม วางดอกไม้จันทร์แล้ว

วันนี้ (26 เม.ย.) ที่เมรุวัดดอนกร่าง ตำบลราษฎรพัฒนา อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง ได้มีชาวบ้าน และญาติพี่น้อง น.ส.อมรรัตน์ แพรเขียว หรือน้องเมย์ อายุ 23 ปี ที่เสียชีวิตปริศนาหลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ 1 วัน มาร่วมงานฌาปนกิจศพ ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หลังชาวบ้านได้ทำการขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ได้มีเจ้าหน้าที่มารับศพน้องเมย์ เพื่อไปทำการผ่าตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมาย

เบื้องต้น ทราบว่ากระทรวงสาธารณสุขมีหนังสือนำมาให้ญาติเซ็นยินยอมเพื่อนำศพน้องเมย์ ไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาฯ   เมื่อทราบผลการเสียชีวิตที่แท้จริงแล้วจะรีบนำศพน้องเมย์ กลับมาที่จังหวัดอ่างทองในวันพรุ่งนี้ หรือวันพุธหน้าเพื่อให้ญาติทำการบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

น้องเมย์ หรือ น.ส.อมรรัตน์ แพรเขียว ทำงานขายเครื่องสำอาง ได้โควตาไปฉีดวัคซีนโควิด-19 รุ่นที่ 2 ของบริษัท เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร แล้วพักผ่อนอยู่ที่บ้าน และได้ไปทำงานตามปกติในวันที่ 22 เม.ย. ช่วงบ่ายได้มีอาการอาเจียน ปวดหัว เวียนหัว ปวดตามร่างกาย โดยได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี และได้เสียชีวิตตอนเช้าในวันที่ 23 เม.ย. ในใบรับรองแพทย์ระบุว่า น้องเมย์ เข้ารับการรักษาด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น สำหรับในใบมรณบัตรไม่ได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิต บอกเพียงว่าหัวใจหยุดเต้น

โดยจากคำบอกเล่าของแฟนหนุ่ม ที่ผ่านมา น้องเมย์ กินคอลลาเจนและยาลดความอ้วนอยู่เป็นประจำ หลังจากไปฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แล้วได้เกิดอาการไม่สบาย จึงได้ไปแจ้งเบื้องต้นว่า แพ้คอลลาเจน และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ หลังมีพระเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด 19 ล่าสุด

สธ.เผย พบผู้เสียชีวิตรายแรกหลังฉีดวัคซีนโควิด-19