เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 เมษายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) อุตรดิตถ์ แจ้งเตือนประชาชนใน จ.อุตรดิตถ์ เกี่ยวกับ ไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ จ.พิษณุโลกายที่ 213 และ 220 ที่เดินทางมางานแต่งงาน ในวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา 2564 รวมทั้งอีกหลายสถานที่ใน จ.อุตรดิตถ์ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวนั้นไปสถานที่แห่งใด และให้ประชาชนที่อยู่ในสถานที่ให้เฝ้าดูอาการของ ตัวเอง หากเป็นกลุ่มเสี่ยงให้เข้ารับการคัดกรองความเสี่ยงได้ที่โรงพยาบาลและ รพ.สต.ใกล้บ้านทันที

ล่าสุด รศ.ดร.สุภาวิณี สัตยาภรณ์ อธิการบดี ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ ออกเอกสารชี้แจงต่อสาธารณะชนว่า ด้วยความห่วงใยบุคลากร และนักศึกษาทุกท่าน มหาวิทยาลัยขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับทุกท่าน ดังนี้ ผู้จัดงานได้ทำหนังสือขออนุญาตจัดงานตามประกาศ มาตรการของจังหวัดต่อนายอำเภอ และได้รับอนุญาตให้จัดงาน มหาวิทยาลัยได้กำชับผู้จัดงานให้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด อาทิ มีจุดคัดกรองคนเข้างาน จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน เว้นระยะห่าง ไม่มีงานเลี้ยงสังสรรค์ ผู้จัดงานแจกอาหารกล่องให้ผู้ร่วมงานนำกลับไปรับประทาน บุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ได้ไปทำหน้าที่คัดกรองคนเข้างาน ได้รับการประเมินจาก สสจ.เบื้องต้นแล้วว่า เป็นผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ เนื่องจากสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา สสจ.ให้คำแนะนำเบื้องต้นว่า ยังไม่ต้องตรวจ ไม่ต้องกักตัว แต่ให้สังเกตอาการ 14 วัน ผู้ป่วยรายที่ 220 ไม่ได้ทำงานที่ธนาคารกรุงไทย สาขา ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ ขอให้สบายใจได้ ขณะนี้ สสจ.กำลังอยู่ในระหว่างการคัดกรองผู้ที่ไปร่วมงานกลุ่มเสี่ยงสูง หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งประชาคม มรอ.อีกครั้ง

หลังจากงานแต่งงานวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมาแล้ว ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้มีการใช้หอประชุมในการทำกิจกรรมใดๆ และทาง มรอ.ทำการฉีดพ่น ฆ่าเชื้อทำความสะอาด ภาวะวิกฤติของโรคโควิดในช่วงนี้ หากพี่น้องประชาคม มรอ.ท่านใด ประเมินตนเองว่า มีความเสี่ยงไม่ว่าในกรณีใดๆ ก็ตาม ขอให้แจ้งมายังมหาวิทยาลัย เพื่อประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานอื่น ฯ ที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลได้เลย

อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 213 จ.พิษณุโลก เป็นชายไทยอายุ 56 ปี รับราชการตำรวจ และ รายที่ 220 เป็นหญิงอายุ 53 ปี อาชีพพนักงานธนาคาร พื้นที่ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ สสจ.อุตรดิตถ์ ได้นำสารเคมีเข้าทำการฉีดพ่นเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19 ทั้งภายในและภายนอกของ ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีอุตรา เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของผู้ป่วยรายดังกล่าว และปิดทำการชั่วคราว 14 วัน ส่วนตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ของ จ.อุตรดิตถ์ สะสมอยู่ที่ 51 ราย

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง