เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยายวัย 83 ปี ได้หมายศาล เรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุพร้อมดอกเบี้ย 83,800 บาท

วันที่ 26 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมจิตร เสาสูงยาง อายุ 83 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร้องผู้สื่อข่าวหลังมีหนังสือจากเทศบาลนครนครราชสีมา แจ้งระงับการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุพร้อมกับเรียกเก็บเงินเบี้ยผู้สูงอายุคืนรวมดอกเบี้ย เป็นเงินจำนวน 83,800 บาท เนื่องจากได้รับบำนาญ กรณีลูกสาวที่เป็นครูเสียชีวิตจากเหตุการตึก รอยัลพลาซ่า ถล่มเมื่อปี พ.ศ.2536
สอบถามนายภวพล ภูพูลทรัพย์ 55 ปี ลูกชาย เล่าว่า ที่ผ่านมาคุณแม่ได้รับหนังสือจากเทศบาลนครนครราชสีมา เรื่องระงับการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ พร้อมกับเรียกเก็บเงินเบี้ยผู้สูงอายุคืนรวมดอกเบี้ย เป็นเงินจำนวน 83,800 บาท

ข่าวเพิ่มเติม

จับตามอง ศคบ. ชุดเล็กประชุมสถานการณ์โควิด จำเป็นต้อง “ล็อกดาวน์” กทม. หรือไม่

เตรียมทางเลือกสำรอง โทร.191 ให้ตำรวจประสานรับแจ้งเคสผู้ป่วยโควิด-นัดถกพรุ่งนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา มีหมายศาลส่งมา ให้แม่ตนไปขึ้นศาลในวันที่ 7 มิ.ย. 2564 ซึ่งตนเข้าใจว่าเรื่องนี้รัฐบาลสั่งหน่วยงานแก้ระเบียบมหาดไทยแล้ว เพราะเบี้ยผู้สูงอายุกับผู้ได้รับบำนาญพิเศษได้ เป็นเงินคนละก้อนไม่เหมือนบำนาญปกติ แต่ที่ผ่านมาแม่ของตนยังได้รับหนังสือจากทางเทศบาลมาตลอด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเพราะแม่ของตนอายุมากแล้วและยังป่วยเป็นโรคหัวใจไม่อยากให้ขึ้นศาลเกรงว่าท่านจะตกใจและคิดมากจนอาการป่วยกำเริบ