เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เศรษฐีอินเดียแห่เช่าเหมาลำ บินหนีโควิด-19 บางลำบินเข้าไทย

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่อินเดีย มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงกว่าวันละ 300,000 คน ทำลายสถิติโลกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ทำสถิติสูงสุดในวันเสาร์ที่ 24 เม.ย. 64 จำนวน 346,786 คน

การระบาดหนักรุนแรงทำให้หลายประเทศทั่วโลก มีคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากประเทศอินเดียเดินทางเข้าประเทศเพื่อป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย เล็ดลอดเข้าประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในระหว่างนี้เศรษฐีอินเดียจึงพากันช่วงชิงโอกาสเดินทางไปยังประเทศที่ยังไม่มีมาตรการห้ามผู้เดินทางจากอินเดียเข้าประเทศ

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนเศรษฐีอินเดียในช่วงนี้ ส่งผลให้ราคาตั๋วเครื่องบินโดยสารพุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัว

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ราคาตั๋วเครื่องบินเมื่อวันศุกร์ที่ 23 เม.ย. 64 เที่ยวบินจากเมืองมุมไบไปยังดูไบ ราคาพุ่งขึ้น 10 เท่าตัว และราคาตั๋วจากกรุงนิวเดลีไปยังดูไบพุ่งขึ้น 5 เท่าตัว

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกาศระงับเที่ยวบินไปยังประเทศอินเดียตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย. 64

เที่ยวบินจากอินเดียไปยังดูไบในวันเสาร์ที่ 24 เม.ย. 64 เต็มทุกเที่ยวบิน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เครื่องบินเจ็ตเช่าเหมาลำก็บินออกจากอินเดียกันขวักไขว่เช่นกัน

บริษัทผู้ให้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำหลายแห่งบอกกับเอเอฟพีว่า ลูกค้าจองเครื่องบินช่วงนี้อย่างบ้าคลั่งจนเครื่องบินมีไม่พอให้บริการ

“ตอนนี้บริษัทต้องสั่งจองเครื่องบินจากต่างประเทศเข้ามาให้บริการลูกค้าให้เพียงพอกับความต้องการในอินเดีย”

ราคาเช่าเครื่องบินเจ็ตจากมุมไบบินไปดูไบวันนี้ เครื่องบินขนาด 13 ที่นั่ง ราคาค่าเช่าเที่ยวละ 38,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเครื่องบินขนาด 6 ที่นั่ง ค่าเช่าเที่ยวละ 31,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

“ลูกค้าส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดบินไปดูไบ แต่มีบางรายที่บินไปประเทศไทย” บริษัทบริการเครื่องบินเช่าเหมาลำรายหนึ่งบอกกับเอเอฟพี

หมายเหตุภาพ AP ผู้เดินทางจากกรุงนิวเดลี กำลังเข้าแถวยาวรอเดินทางจากสนามบิน Pearson ที่โตรอนโต ไปยังโรงแรมสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการโรค