เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันนี้ 24 เม.ย.64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ(Hospitel) โรงพยาบาลสิรินธร ณ โรงแรม Elegant Airport Hotel ถนนกาญจนาภิเษก เขตประเวศซึ่งกรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีจำนวนมากขึ้น โดยแบ่งแผนการรับผู้ป่วยออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่
เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

– ระดับที่ 1 การเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครให้รองรับผู้ป่วยโควิดให้มากขึ้น ทั้งในโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครและนอกสังกัด

– ระดับที่ 2 การเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ให้รักษาตัวในโรงแรมที่จัดหาไว้ให้

– ระดับที่ 3 จัดทำโรงพยาบาลสนามเต็มรูปแบบเพื่อรองรับผู้ป่วย

ในส่วนของการเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยนั้น กรุงเทพมหานครได้อยู่ระหว่างเร่งประสานโรงแรมที่เข้าเกณฑ์มาตรฐานให้เป็น Hospitelสำหรับโรงแรม Elegant Airport Hotel เขตประเวศ ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร เป็นอาคาร 7 ชั้น 2 อาคาร อาคารหนึ่งเปิดให้บริการเป็น สถานกักตัวของรัฐ State Qualantine (SQ) อีกอาคารจะเปิดเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 230 ห้อง สามารถดูแลผู้ป่วยเป็นไปตามมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 19 หรือ covid 19 โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
ซึ่งผู้ป่วยที่เข้ารับบริการ จะต้องมีหลักเกณฑ์ครบ ทั้ง 5 ข้อดังนี้
1. ผู้ป่วยได้รับการรักษาในโรงพยาบาลมาแล้ว 4- 7 วันและมีผลภาพถ่ายรังสีปอด(Chest x-ray)คงที่ กรณีที่เป็นผู้ป่วยใหม่ต้องเป็นผู้ป่วยยืนยันโควิด ที่มีอายุน้อยกว่า 50 ปี ไม่มีอาการและไม่มีภาวะเสี่ยง/ภาวะอื่นร่วม โดยที่ผลการถ่ายรังสีปอดปกติดี
2. ผู้ป่วยยินดีให้ความร่วมมือสามารถสื่อสารได้รู้เรื่อง ดูแลตนเองได้ดี ไม่ก้าวร้าว และไม่มีความเสี่ยงทางจิตเวช
3. ผู้ป่วยไม่มีไข้ กรณีที่มีโรคประจำตัวต้องควบคุมอาการได้ดี มีเพียงยารับประทาน
4. ต้องจัดยามาพร้อม สำหรับให้ผู้ป่วยรับประทานด้วยตนเองจนครบตามแผนการรักษาของแพทย์
5. ทางโรงพยาบาลต้นทางยินดีมารับผู้ป่วยกลับเข้ารักษาในโรงพยาบาลต้นทาง หากผู้ป่วยมีอาการเปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้จะทยอยรับผู้ป่วยเข้าพัก ดังนี้ วันที่ 26 เม.ย.64 จำนวน 70 ห้อง วันที่ 30 เม.ย.64 จำนวน 80 ห้อง วันที่ 15 พ.ค.64 จำนวน 40 ห้อง วันที่ 30 พ.ค.64 จำนวน 40 ห้อง