เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจรวบเพื่อนบ้านสุดแสบ แอบทุบกำแพงแล้วมุดฝ้าเพดานเข้ามาขโมยทรัพย์สินบ้านข้าง ๆ ทำมาเกือบ 2 ปี จนผู้เสียหายเครียด เพราะบ้านล็อกอย่างดี ไม่มีรอยงัดแงะ แต่ทุกครั้งที่กลับมา ทรัพย์สินถูกขโมยจนเกือบจะหมดบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตอึ้ง! เจอเพื่อนบ้านแบบนี้ทำไง สะสมกองขยะจนกลิ่นเหม็นโชยมา

พลอย ชิดจันทร์ ขออภัยเพื่อนบ้าน แจงดราม่า!

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา นางสาวภัททิญา ฉิมหัวร้อง เจ้าของทาวน์โฮม หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 10 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณห้องน้ำชั้นสองของบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ใช้เป็นช่องทางเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านนานเกือบ 2 ปี


ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มาซื้อบ้านหลังนี้ได้ 3 ปี ผ่านไปปีเศษก็มีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามา ก็ทักทายกันตามปกติ ต่อมาระยะหลังทรัพย์สินในบ้านเริ่มหายช่วงที่เธอกับสามีไม่อยู่บ้าน เมื่อกลับมาก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ กุญแจประตูหน้าบ้านยังล็อกอยู่ ทั้งบ้านไม่มีรอยงัดแงะ แต่เพื่อความปลอดภัยจึงเปลี่ยนกุญแจถึง 3 ครั้ง

จากนั้นติดตั้งกล้องวงจรปิดตามมุมอับ แต่ทรัพย์สินในบ้านก็ยังสูญหายไร้ร่องรอยคนร้าย จนเกิดความเครียดนานเกือบปี เกือบมีปัญหาครอบครัว แต่ก็มั่นใจว่าสามีได้ขโมยไป เพราะอยู่ด้วยกันตลอด

ล่าสุด ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เธอกับสามีกลับต่างจังหวัด พอกลับมาบ้านก็แทบเข่าอ่อน ทรัพย์สินที่เก็บสะสมไว้ ทั้งสร้อยคอทองคำ พระเลี่ยมทอง พระเลี่ยมทองฝังเพชร แหวนทอง และอีกหลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท หายไป

จึงเริ่มตรวจสอบความผิดปกติภายในบ้านอย่างละเอียด กระทั่งพบคราบสีดำและเศษปูนหล่นจากฝ้าเพดานห้องน้ำ จึงปีนขึ้นไปดูพบว่า บริเวณก้อนอิฐที่ก่อปิดกั้นระหว่างบ้านสามารถยกออกได้ และเป็นช่องพอสำหรับคนมุดรอดได้ จึงลองมุดไปอีกฝั่งก็พบเศษปูนที่ถูกทุบกองอยู่บนฝ้า และถุงมือสีฟ้าของเธอหล่นอยู่

ผู้เสียหายถ่ายรูปเป็นหลักฐานและเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางพลี ต่อมาชุดสืบสวนเดินทางมาที่บ้านคุมตัวนายภานุวัฒน์ แก้วมูล อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านมาสอบสวนก็รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง

ผู้เสียหายบอกด้วยว่า ที่ช้ำใจที่สุดคือก่อนหน้านี้เวลาเพื่อนบ้านหลังนี้ไม่อยู่ เธอยังช่วยดูแลสัตว์เลี้ยง รดน้ำต้นไม้ให้ เวลาเจอกันก็ทักทายพูดคุยกันตามปกติ ไม่คิดว่าจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านเกือบหมดตัวแบบนี้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในยามวิกาล, บุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล และทำลายสิ่งกีดขวางในยามวิกาลเพื่อลักทรัพย์