เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สุโขทัย มีผู้ติดเชื้อและเข้ารับการรักษาตัวอย่างต่อเนื่องล่าสุดพบผู้ป่วยแล้ว 61 ราย ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากไม่ว่าทั้งประชาชนและสัตว์เลี้ยง ต้องได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  เช่นเดียวกับชาวบ้านที่มีอาชีพเพาะเลี้ยงกระต่ายขาย ต้องประสบกับปัญหานี้เช่นกันเนื่องจากกระต่ายที่เพาะเลี้ยงไว้ขายไม่ได้ ทำให้ต้องแบกรับค่าอาหาร จึงตัดสินใจนำมาถวายให้กับพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เจ้าอาวาสวัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย เพื่อนำมาเลี้ยงและแจกให้กับชาวบ้านที่สนใจอยากจะเลี้ยงกระต่าย

พระอาจารย์หมู เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโยมโทรติดต่อมาว่าจะนำกระต่ายมาถวายให้กับพระอาจารย์ จากนั้นได้มีรถหกล้อนำกระต่ายที่โยมนำมาถวายมาส่งให้กับพระอาจารย์ที่วัดถึง 300 ตัว ส่วนที่โยมนำกระต่ายมาถวายนั้นน่าจะเกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้เนื่องจากค่าอาหารที่เลี้ยงกระต่ายมีราคาสูงกระสอบละ 450 บาท ใช้เลี้ยงกระต่ายได้เพียง 2 วันเท่านั้น ทำให้พระอาจารย์หมู และลูกศิษย์วัดต้องออกไปช่วยกันเก็บผักบุ้ง และหญ้ามาให้กระต่ายกิน เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย

ส่วนญาติโยมท่านใดที่อยากจะเลี้ยงกระต่ายสามารถมารับได้ที่วัดหนองทอง ซึ่งทางพระอาจารย์หมู จะมอบให้คนละ 10 ตัว แต่ถ้าใครไม่สะดวกที่จะนำกระต่ายไปเลี้ยง แต่อยากจะช่วยดูแลกระต่ายเหล่านี้สามารถส่งอาหารเม็ดมาให้ทางวัดได้ หรือติดต่อได้ที่ พระอาจารย์หมู เจ้าอาวาสวัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง