เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งเคสของ กยศ. ที่ต้องมาศึกษากัน ล่าสุด21 เมษายน 2564 นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณี นางสาวทิพย์รัตน์ แสงใส ลูก ห นี้ ได้กู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จำนวน 151,760 บาท และได้ชำระหนี้ ตามคำพิพากษา จำนวน 201,646 บาท ให้กับ กยศ. ครบถ้วนแล้ว แต่ กยศ. ไม่ได้ถอนการบังคับ คดี ทำให้กรมบังคับ คดี ได้ทำการขายทอดตลาดที่ดินและบ้านของลูก ห นี้ โดยมีบุคคลภายนอกซื้อไป ในราคา 1,650,000 บาท และผู้ซื้อทรัพย์มีหนังสือให้ลูก หนี้ และบิดามารดาออกจากที่ดินและบ้าน ทำให้ลูก หนี้ ได้รับความเสียหาย ซึ่งต่อมา ลูกหนี้ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก กยศ. แล้ว แต่ กยศ. แจ้งว่า เป็นความผิดพลาดของลูกหนี้ ไม่ไปยื่นขอถอนการบังคับคดี จึงไม่สามารถช่วยเหลือเรื่องนี้ได้

นางสาวทิพย์รัตน์ แสงใส จึงได้ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ต่อมา เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 สมาคมทนายความฯ ได้ยื่นฟ้อ ง ค ดีแพ่ ง กับ กยศ. กับพวก ต่อศาลแพ่ง เป็นคดีแพ่ง หมายเลขดำที่ พ.312/2564 เพื่อให้ กยศ. ทำการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินและบ้านคืนให้กับ นางสาวทิพย์รัตน์ฯ และเรียกค่าเสียหาย ซึ่งศาลแพ่ง นัดชี้สองสถานในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564

หลังจากยื่นฟ้องคดี แล้ว กยศ. ได้แสดงความรับผิดชอบ และเยียวยาความเสียหายให้กับลูกหนี้ โดยได้ดำเนินการซื้อที่ดินและบ้านคืนจากผู้ซื้อทรัพย์ ในราคา 2,500,000 บาท แล้วโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินและบ้านให้กับนางสาวทิพย์รัตน์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

รัฐบาลเร่ง กยศ. ผลิตกำลังคนรองรับ 10 อุตสาหกรรมให้ลดเงินต้น ลดดอกเบี้ย

ชาวบ้านพัทลุงเดือดร้อนหนัก!! 11 ชีวิตไร้ที่อาศัย หลังน้องชายใช้ที่ดินค้ำ “กู้กยศ.”