เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจาก เพจตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ ได้โพสต์เรื่องราวของคนเร่ร่อนคนหนึ่ง ที่เดินตามถนนที่ จ.อุบลราชธานี โดยพี่จอนนี่ได้ไปพบชายคนดังกล่าว พร้อมสอบถามประวัติทราบว่าชื่อ นายแดง เป็นคนบ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เเล้วนำเรื่องราวลงเพจของตน ปรากฏว่าวันนี้ มีญาติพี่น้องติดต่อมารับกลับบ้านเเล้ว

หลังทราบเรื่อง นายพงษ์เทพ สิทธิพรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านเชียง พร้อมด้วยนางสวรรค์ พูลสมบัติ อายุ 62 ปี ผู้เป็นแม่ได้เดินทางไปรับตัวลูกชายกับ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรือ จอนนี่ มือปราบ ที่จอนนี่ฟาร์ม ที่ตั้งอยู่ที่บ้านนาแก ต.ระเว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

ซึ่งทราบชื่อชายเร่ร่อน คือ นายสำพันธ์ พูลสมบัติ อายุ 42 ปี ชาวบ้านเชียง ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หายออกจากบ้านไปนานถึง 8 ปีแล้ว สร้างความดีอกดีใจให้กับพ่อ แม่ ญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก หลังพบว่ายังมีชีวิตอยู่

 

 

นายวิชัยและนางสวรรค์ พูลสมบัติ พ่อและแม่ของนายสำพันธ์ พูลสมบัติ หรือ “แดง” หนุ่มเร่ร่อนที่หายออกจากบ้านไปนานกว่า 8 ปี และนางสวรรค์ เพิ่งพาลูกชายไปทำพิธีเรียกขวัญกับหลวงพ่อในหมู่บ้านมา ขณะที่เดียวกันชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าพี่แดงที่หายจากบ้านไปนาน ได้กลับมาถึงบ้านสู่อ้อมอกของพ่อแม่แล้ว ต่างพากันเดินทางมาร่วมแสดงความยินดี และถามสารทุกข์สุกดิบ พร้อมกับผูกข้อต่อแขนเรียกขวัญกลับมาอยู่บ้าน โดยพี่แดงยิ้ม อารมณ์ดี แถมยังจำและเรียกชื่อทุกคนแถวบ้านที่มาเยี่ยมทุกคนได้ด้วย

นายวิชัย พูลสมบัติ พ่อของพี่แดง เล่าว่า แดงเป็นลูกชายคนโตในจำนวนพี่น้อง 5 คน แต่ก่อนก็เป็นคนปกติ เป็นเสาหลักช่วยพ่อ แม่ทำนา แต่พอหลังจากกลับจากไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน กลับมาก็มีอาการสติฟั่นเฟือน เหมือนคนบ้า ต้องคอยดูแลและรับไปนอนที่ทุ่งนาด้วย

วันที่เขาจะหายไป เมื่อ 8 ปีที่แล้ว กำลังดำนา ได้เรียกเขาไปช่วยดำนา แต่เห็นเขาเดินเข้ามาในหมู่บ้าน จากนั้นก็ไม่ได้เจออีกเลย ออกตามหาทุกที่จนหมดปัญญา และหมดเงินไปเยอะ สุดท้ายก็ไม่ได้ออกตามหาอีก คิดว่าคงตายไปแล้ว

ผู้เป็นพ่อพูดไปพลางสะอื้ง ดีใจจนน้ำตาจะไหลที่ได้ลูกชายกลับมา บอกแต่ว่าดีใจมากได้ลูกชายมาสู่บ้านแม้เขาจะเป็นแบบนี้แต่จะดูแลเขาให้อยู่กับพ่อและแม่อย่างดีที่สุด

นางสวรรค์ พูลสมบัติ แม่ของแดง เปิดเผยว่า แดงหายออกจากบ้านไป แม่นอนไม่หลับทุกคืน คิดอยู่ทุกวัน ลูกชายจะกินอยู่อย่างไร เป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้าง ให้สามีพาออกตามหาที่ไหนก็ไม่เจอ หลังจากเขาหายออกจากบ้านได้ 3 ปีก็ได้ยินว่าไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านครั้งหนึ่ง เขาส่งจม.มาให้หาเงิน 20,000 กว่าบาทมาเป็นค่ากับข้าวที่ดูแลแดงไว้แถวแขวงคำม่วน สปป.ลาว แต่แม่ไม่มีเงินเลยปล่อยตามยถากรรม จากนั้น ก็ไม่ได้ข่าวลูกชายอีกเลยนึกว่าเขาคงจากเราไปแล้ว แต่ทุกวันก็เฝ้ารอลูกชายกลับมา รอนานมาก จนในที่สุด ก็ได้รับข่าวดีเมื่อลูกสะใภ้มาบอกว่าเจอพี่แดงแล้วที่อุบล

ขณะที่ นายพงษ์เทพ สิทธิพรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อเพราะนายแดงซึ่งเป็นลูกบ้านหายออกจากบ้านนานกว่า 8 ปี ทางญาติได้ออกตามหาก็ไม่พบ แต่เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ทราบข่าวว่าพี่แดงอยู่กับพี่จอนนี่มือปราบ ที่ จ.อุบลราชธานี จึงพาแม่และพี่น้องไปรับตัวทันที รู้สึกดีใจแทนลูกบ้าน จากนี้ไปก็จะพาพี่แดงไปรักษาตัว หวังให้สติกลับมาคืนมาเป็นเสาหลักช่วยพ่อและแม่ทำงานต่อไป และขอขอบคุณพี่จอนนี่มือปราบ ที่ช่วยคนเร่ร่อนคือพี่แดงเอาไว้

 

ภาพในรายการขณะเป็นชายเร่ร่อน เเละหลังจากกลับสู่อ้อมอกพ่อ เเม่