เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำผ้าขาวคลุมรูปปั้นหัวขาด บนที่พักสงฆ์ภูหินกอง จ.หนองบัวลำภู หลังเกิดเหตุอดีตพระธรรมกร เจ้าของสถานที่ใช้กิโยตินตัดคอตัวเองเสียชีวิต จนทำให้มีประชาชนทั้งในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงแห่เข้ามากราบไหว้และถ่ายรูปอย่างไม่ขาดสาย จึงเกิดข้อกังวลใจจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าจะเป็นการสร้างความเข้าใจหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาไม่ถูกต้อง

นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้หารือร่วมกัน จนได้ข้อสรุปว่าต้องดำเนินการนำรูปปั้นหัวขาดออกจากพื้นที่ภูหินกอง เนื่องจากสำนักพุทธฯ ประจำจังหวัดลงความเห็นว่าไม่เกี่ยวข้องกับศาสนาพุทธ จึงได้คลุมผ้าไว้ก่อน และเตรียมเข้าทำการทุบทิ้งในวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หมอปลา” ถึงกับขนลุก หน้าแดงกล่ำ สัมภเวสี เดินเผ่นพล่านไปหมด!!

“หมอปลา” ถึงกับขนลุก หน้าแดงกล่ำ สัมภเวสี เดินเผ่นพล่านไปหมด!!

พ.อ.พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล รอง กอรมน.จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นหน่วยงานทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 28 เจ้าของที่ดินของที่พักสงฆ์ภูหินกอง ยืนยันว่า สถานที่แห่งนี้ดำเนินการเข้ามาใช้สถานที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งพบว่าแรกเริ่มขอใช้สถานที่เป็นที่พักสงฆ์ชั่วคราว แต่ปัจจุบันกลับมีสิ่งปลูกสร้างมากมาย จึงเข้าข่ายบุกรุก เนื่องจากสถานที่แห่งนี้เป็นสนามฝึกซ้อมยิงปืนของกองทัพบก โดยจะทำการเจรจาประนีประนอมกับกลุ่มลูกศิษย์และแม่ชีให้ออกจากพื้นที่ และไม่อนุญาตให้มีพระสงฆ์เข้ามายึดครองใช้สถานที่อีกต่อไป ตลอดจนสั่งห้ามสร้างสิ่งปลูกสร้างใดๆ เพิ่มด้วย

ภายหลังการคลุมผ้าที่รูปปั้นหัวขาดเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ปกครองเข้าพูดคุยกับกลุ่มแม่ชีและลูกศิษย์ เพื่อแจ้งว่าจะเข้ามาดำเนินการทุบรูปปั้นดังกล่าวทิ้ง โดยทุกคนยินยอมให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้แม่ชีจำนวน 2 คน ทราบว่าต้องลงเขาย้ายที่จำศีลใหม่ ซึ่งแม่ชียังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน และขอให้เป็นไปตามเหตุการณ์ปัจจุบันก่อน