เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลวงปู่องค์ดำล่องหน! ค้นกระท่อมหลังสำนักเจอจีวรปริศนา เครื่องมือสักยันต์-ทำของขลัง

หลวงปู่องค์ดำหายตัวไป ลูกศิษย์อ้างท่านบอกจะไปธุดงค์ ค้นกระท่อมหลังสำนักเจอจีวร ทั้งที่หลวงปู่บอกตัวเองไม่ใช่พระ

ความคืบหน้ากรณีที่ชายอ้างตัวเป็น หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล หรือ หลวงปู่องค์ดำ ที่นุ่งห่มผ้าคล้ายจีวรเหมือนพระแต่เป็นสีดำ อยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมหรือที่พักสงฆ์หินเพิง ตั้งอยู่บนบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านเขาย้อยพัฒนา ม.16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์  หลังจากมีหญิงสาวชาวจังหวัดชัยภูมิ เข้าแจ้งความในพื้นที่ชัยภูมิว่า มารดาซึ่งมีอาชีพเป็นครูหนีมาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว เกรงว่าแม่จะถูกหลอกเพราะเงินเดือนแม่เกือบ 1 แสนบาทไม่เหลือ ถึงขั้นสร้างสำนักไว้หลังบ้านที่ จ.ชัยภูมิ ด้วย

ข่าวเพิ่มเติม

หลวงปู่องค์ดำล่องหน! ลูกศิษย์เผยคำพูดก่อนหายตัว ยังศรัทธาล้น ตบเท้าพร้อมรับศาสนาใหม่

แจงภาพข้าราชการกองทัพเรือจำนวนหนึ่งแต่งเครื่องแบบสีขาว เข้าร่วมพิธีทางความเชื่อของหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล

จนนำไปสู่การตรวจสอบว่าหลวงปู่พุทธะ หรือ หลวงปู่องค์ดำ เชื่อมโยงกับลัทธิใดหรือมีพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมตามที่ถูกกล่าวหาจริงหรือไม่ และพื้นที่ที่ตั้งสำนักปฏิบัติธรรมหรือที่พักสงฆ์ดังกล่าวถูกต้องหรือไม่

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (20 เม.ย.)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่พักสงฆ์หรือสำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง  อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับหลวงปู่องค์ดำอีกครั้ง แต่ก็ไม่พบปู่องค์ดำอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว  มีเพียงลูกศิษย์คนที่ดูแลสำนักปฏิบัติธรรม  และป้าที่อ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดินที่เสียภาษี ภ.บ.ท.5 บริเวณดังกล่าวประมาณ 12  ไร่และได้มอบถวายที่ดินให้สร้างที่พักสงฆ์ดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งจากการสอบถามลูกศิษย์คนสนิทก็บอกเพียงว่าหลวงปู่ได้บอกจะไปธุดงค์ในป่าจากนั้นก็ไม่มีใครเห็นหลวงปู่อีก  ก็ไม่มีใครรู้ว่าหลวงปู่จะกลับมาตอนไหน ซึ่งผู้สื่อข่าวก็รอดูจนถึงค่ำว่าแต่ก็ยังไม่เจอหลวงปู่

จากนั้นนายบุญมี ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้เดินทางมายังสำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง บอกว่า ตนเพิ่งกลับจากขายมันสำปะหลังไม่ได้เข้ามาที่พักสงฆ์ตั้งแต่เช้าแล้ว  จึงไม่รู้ว่าหลวงปู่องค์ดำหายไปไหนแต่จากการสอบถามลูกศิษย์ ก็บอกว่าท่านไปธุดงค์ในป่าแต่ไม่รู้ว่ากลับมาตอนไหน จากนั้นก็ได้พาผู้สื่อข่าวไปเดินดูที่บริเวณที่พักหรือกุฏิของหลวงปู่องค์ดำ ก็ไม่เห็นหลวงปู่ จากนั้นจึงพาเดินไปดูที่บริเวณกระท่อมในป่าด้านหลังที่พักสงฆ์  ก็ไม่เห็นมีใครแต่ในกระท่อมดังกล่าวมีเต็นท์อยู่ 1 หลัง ในเต็นท์ก็จะมีขวดน้ำเปล่า น้ำหวาน  และผ้าสำหรับห่ม แต่พอตรวจสอบโดยรอบก็เจอจีวรพระ ตาลปัตร อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำเครื่องรางของขลัง และสักยันต์ ซ่อนตามจุดต่างๆ ในกระท่อม ก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร เพราะหลวงปู่องค์ดำก็ปฏิเสธตลอดว่าไม่ใช่พระ แต่เป็นตัวแทนขององค์เทพสุริยะจักรวาล ซึ่งก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบดูว่าเข้าข่ายความผิดอะไรหรือไม่

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า หลวงปู่องค์ดำได้มาอยู่ที่สำนักปฏิบัติดังกล่าวได้ประมาณ 3 ปีกว่าแล้ว  แต่ตนเพิ่งรู้จักได้ประมาณปีเศษเพราะมีลูกศิษย์ชักชวนมา จนเกิดความศรัทธา ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ไม่ได้ทำให้ตนเองเสื่อมความศรัทธาจากหลวงปู่องค์ดำ เพราะเท่าที่ตนเองได้เห็นหลวงปู่ก็สอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี ทำในสิ่งที่ดี  ไม่เคยเห็นรับเงินหรือขอบริจาคจากใคร

ส่วนที่ดินที่สร้างที่พักสงฆ์หินเพิงดังกล่าวเป็นที่ของชาวบ้านคนหนึ่งในหมู่บ้าน ที่ได้รับจัดสรรและมีการเสียภาษี ภ.บ.ท.5 หรือภาษีดอกหญ้าให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ มอบถวายให้ก่อสร้างที่พักสงฆ์ ไม่ได้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน

อย่างไรก็ตามหากมีหลักฐานว่าหลวงปู่องค์กรกระทำผิด ทั้งเรื่องการหลวงลวงหรือที่ดินที่กำลังถูกตรวจก็ว่ากันไปตามหลักฐาน ซึ่งท่านก็เคยบอกว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด