เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งงกันทั้งประเทศ คุณยายไล่ออกจากหอเพียงเพราะเรียนออนไลน์

วานนี้ (19 เม.ย. 64) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Kornkamon Mingprasert ได้ทำการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ พร้อมข้อความว่า “หอพักแห่งหนึ่งย่านดำริพัฒนา ลองพิจารณาเอาค่ะ” ความยาวคลิป 4.42 นาที โดยในคลิปเจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก เล่าว่าตัวเองกำลังจะโดนไล่ออกจากหอ เหตุการณ์ในคลิปคือหญิงสาวที่เป็นเจ้าของคลิปโดนไล่ออกจากหอ โดยเจ้าของหอที่เป็นคุณยาย โดยให้เหตุผลถึงการไล่ออกจากหอว่า “ยายไม่ชอบคนไม่เรียนหนังสือ ไม่ชอบคนที่ไม่มีการมีงานทำ”

แต่เจ้าของเหตุการณ์ก็พยายามอธิบายว่า ที่ช่วงนี้ไม่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัย ก็เพราะว่าเขาให้เรียนออนไลน์ ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามจากสัญญาที่ทำไว้กับทางหอพักตอนแรก คือจะได้อยู่อาศัยเป็นเวลา 1 ปี ตนจึงตั้งคำถามว่าทำแบบนี้มันได้เหรอ?

โดยบทสนทนา ยายพูดประมาณว่า น้องไม่ตั้งใจเรียนเที่ยวเก่ง น้องก็ถามกลับว่าเที่ยวเก่งยังไง ยายก็บอกว่าอย่าคุยเสียงดังสิ กลัวน้องอายแฟน น้องก็ยังคุยเสียงดังว่าอายทำไมแฟนก็รู้ อยากได้แต่เด็กที่ตั้งใจเรียน มีหน้าที่การงาน

โดยน้องก็อธิบายว่าน้องไปช่วยพี่ขายของ แต่ยายก็ยังยืนยันให้ออกจากหอพักวันที่ 25 เม.ย.หรือ 27 เม.ย. แต่น้องก็ยังพยายามอธิบายว่าที่ต้องแต่งตัวออกไปแบบนั้น เพราะไปช่วยพี่ขายของในร้านอาหาร แล้วกลางวันน้องก็เรียนออนไลน์ เพราะช่วงนี้โควิดระบาด ยายก็ยังบอกว่าไม่โควิดน้องก็ไม่ไปเรียน ซึ่งน้องก็ยืนยันว่าน้องเรียนเสาร์-อาทิตย์ บางทีคุณยายก็ไม่เห็นตอนออกไปเรียนเพราะยายไม่ได้อยู่เฝ้าหอตลอด แต่ยายก็ยืนยันให้ออก 27 เม.ย.ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะตัดไป

 

ต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว ยังโพสต์อีกว่า ทุกคนคะคือเราได้เงินประกันนะคะตามที่ตกลงกับคุณยาย แต่ที่เราไม่โอเคคือคุณยายจะให้เราออกวันที่ 25 เม.ย. ซึ่งยังไม่ครบเดือนดี=เราเสียเปรียบ อย่าว่าคุณยายกันน้า