เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แต้ว โชว์ผลตรวจโควิดหลังกักตัวรอบ 4 ครบแล้ว แชร์วิธีดูแลตัวเองเสี่ยงทุกรอบ รอดทุกรอบ! งานนี้หนุ่มสงกรานต์ หวานใจเพื่อนซี้ แมท ภีรนีย์ ถึงกับเข้ามาคอมเมนต์

หลังจากประกาศกักตัวเป็นครั้งที่ 4 หลังพบว่ามีโอกาสใกล้ชิดกับผู้ติดโควิด-19 ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เมษายน นางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวโชว์ผลตรวจโควิด-19 หลังกักตัวครบ 14 วัน โดยผลออกมาเป็นลบ พร้อมกันนี้ยังแนะนำวิธีดูแลตัวเองให้ปลอดภัย ว่า 3rd time in a row of 14 days quarantine ถึงจะกักตัวครบแล้ว แต่ก็ประมาทไม่ได้เด็ดขาดเพราะเชื้อโรคอยู่รอบตัว…รอบตัวจริงๆค่ะ ยิ่งตอนนี้อยู่ในช่วงที่ยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นทุกวัน ยิ่งต้องมีสติและระมัดระวังในการใช้ชีวิตให้เป็นพิเศษ

หลายคนถาม…ว่าแต้วดูแลตัวเองยังไงให้ปลอดภัย “เสี่ยงทุกรอบ รอดทุกรอบ” แต้วเลยขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การดูแลตัวเองของแต้วเผื่อจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ

1. “พยายามไม่เอามือมาสัมผัสหน้าตัวเองค่ะ” เพราะเราคงเลี่ยงที่จะใช้มือหยิบจับสิ่งต่างๆ รอบตัวไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งเชื้อ COVID-19 เป็นเชื้อโรคที่สะสมและติดได้ง่ายบนผิวสัมผัส มากกว่าการไอจามกันตรงๆ ในอากาศ(แต่ก็ไม่ใช่จะติดจากการฟุ้งในอากาศไม่ได้เลย) และพยายามล้างมือให้เป็นนิสัยทุกครั้งที่นึกได้เลยค่ะ

2. อีกหนึ่งสิ่งสำคัญมากๆคือ ไม่ใช่ ‘แค่ใส่แมสก์’ นะคะ แต่เราต้องรักษาสุขอนามัยให้ ‘แมสก์สะอาด’ อยู่ตลอดด้วย เพราะแมสก์ควรเป็นสิ่งที่ป้องกันเราจากเชื้อโรคภายนอก แต่ถ้าเราไม่รักษาความสะอาดให้ดี แมสก์จะกลายเป็นตัวพาเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายเราได้ง่ายที่สุดเลยค่ะ

-เลือกใช้แมสก์แบบมีสายคล้องเพื่อความสะดวก หมดกังวลที่จะต้องถอดเข้าออกและหาที่เก็บ

-ถ้าเป็นแมสก์ปกติ อย่าวางแมสก์ไว้บนโต๊ะ หาที่เก็บเป็นถุงหรือกระดาษทิชชูที่สามารถป้องกันแมสก์สัมผัสกับพื้นผิวภายนอก

-ถ้าต้องไปในที่ชุมชน ที่ทำงาน โดยเฉพาะโรงพยาบาล ให้เลือกใช้แมสก์แบบใช้แล้วทิ้ง

-อย่าใช้มือสัมผัสแมสก์ทั้งด้านนอก-ใน เวลาถอดเข้าออกให้จับที่สายรัดเกี่ยวหูทุกครั้ง ถ้าต้องขยับแมสก์ก็ขยับจากด้านข้าง

3. การพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ ก็ควรใช้ในปริมาณที่จะทำความสะอาดมือได้ทั่วไม่ต่างจากตอนล้างมือ อย่าแค่พ่น 1-2 ครั้ง แต่ต้องถูให้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อให้ทั่วด้วยนะคะ

4. พยายามรักษาระยะห่างของตัวเองกับผู้อื่นโดยไม่ต้องให้ใครมาบอก แต้วหมายถึงกับทุกคนจริงๆ โดยเฉพาะกับครอบครัว คนสนิทที่เรามักจะประมาทได้ง่าย ให้จินตนาการเสมอว่า ‘ทุกคนอาจเป็นพาหะของเชื้อโรค’ ไม่ใช่ให้วิตกนะคะ แต่เพื่อเป็นการเตือนให้ตัวเองมีสติมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเองค่ะ

5. รักษาภูมิคุ้มกันของตัวเอง ‘จากภายใน’ ให้ดีอยู่เสมอจากการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่จะส่งเสริมให้เรามีภูมิคุ้มกันที่ดี และการพักผ่อนให้เพียงพอ ข้อนี้สำคัญมากๆๆๆ เพราะถือเป็นด่านสุดท้ายที่เราจะป้องกันตัวจากเชื้อโรคได้ ข้อนี้ต้องอาศัยวินัยและความสม่ำเสมอ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าในเวลานี้มันคุ้มค่าจริงๆ

ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพ และปลอดภัยจากโรคภัยทุกๆ อย่างนะคะ

งานนี้ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความยินดี รวมถึง สงกรานต์ เตชะณรงค์ หวานใจเพื่อนซี้ แมท ภีรนีย์ ยังเข้ามากดไลค์ คอมเมนต์แซวด้วยว่า งานพรีเซ็นเตอร์กระทรวงสาธารณสุขต้องเข้าแล้ว, เกรซ กาญจน์เกล้า ก็คอมเมนต์ปรบมือ พร้อมบอกว่า นัมเบอร์วัน เป็นต้น

ทั้งนี้ แต้ว ณฐพร มีความเสี่ยงติดโควิด-19 มาแล้วหลายรอบ ซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่ 4 โดยรอบแรกคือ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากได้พบกับ แมทธิว ดีน ก่อนที่หลังจากนั้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผู้จัดการส่วนตัวก็ติดโควิด-19 และทำให้แต้วต้องเข้ารับการตรวจอีกครั้ง

รวมถึงเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา แต้วได้พบปะกับดีเจมะตูม และต้องกักตัวเป็นรอบที่ 3 ครั้งนี้เป็นรอบที่ 4 ซึ่งแต้วมีความเสี่ยงทุกครั้ง และรอดทุกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง