เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากอากาศแปรปรวนตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อเช้ามืดของวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา อย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้หลายหมู่บ้าน ที่บ้านเรือนราษฎรมีพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำท่วมเข้าบ้านและพื้นที่การเกษตร เช่นบ้านหนองกระทิง ม.6 ต.กุยบุรี, บ้านหาดขาม ม.11, บ้านดอนกลาง ม.4 ต.สามกระทาย และอีกหลายหมู่บ้าน

โดยนายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรึ ประสานผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส.อาสาสมัคร ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมให้ความช่วยเหลือประชาชนและเตรียมอพยพ ส่วนถนนเพชรเกษม น้ำท่วมที่ กม.270 + 900 ม. บริเวณบ้านดอนกลาง ต.สามกระทาย ขาขึ้น กทม. น้ำข้ามถนนสูง 10 ซม. ยาวประมาณ 300 ม. มีเจ้าหน้าที่ทางหลวง หมวดทางหลวงปราณบุรี ผู้ใหญ่บ้านดอนกลาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิหลวงพ่อในกุฎิ วัดกุยบุรี มาคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวก โดยตั้งกรวยยาง ตั้งสัญญาญไฟ เปิดไซเรนที่รถ ติดป้ายน้ำท่วมทาง เพื่อให้รถสามารถแล่นผ่านได้ อย่างช้าๆ

นอกจากนี้ นายอำเภอกุยบุรี ได้สั่งการให้เทศบาล อบต. กำนัน ผญบ. เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมเข้าช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัย ซึ่งคาดว่าน่าจะท่วมหนักอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับแจ้งจาก นายจิรวุฒิ พลอู่ เจ้าหน้าที่ชลประทาน ว่า ปริมาณน้ำฝนที่วัดได้เมื่อคืนนี้เขื่อนยางชุมมีปริมาณ 237.5 มิลลิเมตร ทำให้ขณะนี้น้ำล้นสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำยางชุม และอ่างเก็บน้ำวังเต็น ไหลลงสปิงเวย์ลงไปในแม่น้ำกุยบุรีแล้ว ซึ่งจะทำให้เข้าท่วมในหลางหมู่บ้านใน ต.กุยบุรี ต.กุยเหนือ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาล อบต. แจ้งเตือนราษฎรในพื้นที่ที่อยู่ริมน้ำให้ยกของขึ้นที่สูง และเตรียมพร้อมอพยพออกนอกพื้นที่ไปอยู่บนที่สูงที่น้ำไม่ท่วม

ด้านนายกิติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบฯ ประสานงานให้หน่วยทหารเฉพาะกิจจงอางศึก กองพลทหารราบที่ 9 มาช่วยเหลือราษฎร บ้าน.กุยบุรี ม.1ต.กุยบุรี และขอกำลังจาก ศูนย์ ปภ.เขต 4 พร้อมเรือเข้ามาให้การช่วยเหลือแล้ว

ที่มา – ข่าวสด