เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นงง ตาวัย 73 ถูกการไฟฟ้าทวงค่าไฟเกือบ 3 หมื่น

วันนี้ (19 เม.ย. 64) นายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 413 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยกับนักข่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีเอกสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชา ระบุด่วนมาก เรื่องขอให้ชำระค่าไฟฟ้าค้าชำระของบ้านเลขที่ 133/50 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา ที่ค้างชำระถึง 12 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 29,291.35 บาท ให้รีบมาชำระหากพ้นกำหนด จะดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความมึนงงให้ตนกับครอบครัวเป็นอย่างมาก

ต่อมา น.ส.นลินรัตน์ สุรวัฒนาวรรณ อายุ 43 ปี ลูกสาว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แล้ว แต่ทางการไฟฟ้ายืนยันว่าต้องชำระยอดที่ค้างไว้ ซึ่งตนได้ชี้แจงไปแล้วว่า บ้านหลังดังกล่าวที่มีการใช้ไฟฟ้านั้น ไม่ใช่บ้านของพ่อ พ่อตนอยู่ที่บ้านหลังนี้ ไม่เคยย้ายไปไหน หรือไปข้องแวะยุ่งเกี่ยวกับบ้านที่ค้างค่าไฟนาน 12 เดือน แต่อย่างใด ทว่าทางการไฟฟ้านั้นยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกัน โดยตนเองรู้สึกสงสัยเป็นอย่างมากจึงได้ไปขอตรวจสอบยังอำเภอบางละมุง ปรากฎว่า มีบุคคลชื่อเดียวกันกับพ่อ คือนายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ ซึ่งเขียนเหมือนกันทุกตัวอักษร ในประเทศไทยมี 2 คน แต่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ตาม ที่ทางการไฟฟ้าแจ้งนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนเองและครอบครัวก็เกิดความสงสัยว่าเพราะเหตุใดการไฟฟ้าจึงได้แจ้งขอเก็บเงินค้างชำระกับพ่อ ซึ่งไม่เคยอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่นั้นเลย

ทั้งนี้น.ส.นลินรัตน์ และนายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ ได้โชว์เอกสารที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชาได้ส่งมา พร้อมเอกสารจากทางอำเภอบางละมุงที่ตนเองไปแสดงความจำนง ขอนำไปแสดงเป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจหากทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะต้องทำการฟ้องร้องดำเนินคดี ก่อนเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ห้วยใหญ่