เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวของเจ้าลิงตัวหนึ่งในประเทศอินเดีย อาศัยอยู่ในย่าน Mirzapur รัฐอุตตรประเทศ ที่มักจะถูกกลุ่มนักบวชทำพิธีกรรมเอาเหล้า หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มันดื่มอยู่เป็นประจำ

จนวันหนึ่งพอหยุดให้เจ้าลิงตัวดังกล่าวก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายทั้งเจ้าของและผู้คนรวมแล้วกว่า 250 ราย จนเป็นเหตุให้ถูกจับและนำไปขังในสวนสัตว์

จากรายงานของเว็บไซต์ Business Insider India ระบุว่าเจ้าลิงตัวนี้มีชื่อว่า Kalua (คาลัว) เป็นลิงที่ถูกเลี้ยงดูเอาไว้โดยกลุ่มนักบวชของศาสนาฮินดู

ทุกครั้งจะมีพิธีกรรมคือการนำเหล้า หรือเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ให้มันดื่มติดต่อกันเป็นประจำ แต่พอมาวันหนึ่งเจ้าของของเจ้า Kalua ก็เสียชีวิตลง จึงไม่มีใครให้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับมันอีก

(รูปภาพนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

แต่ก็ไม่ทันเพราะมันติดแอลกอฮอล์ไปซะแล้ว พอหยุดให้ก็ทำให้เจ้า Kalua เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ดุร้าย ทำร้ายคนไม่เลือกหน้า

เจ้า Kalua หลุดออกจากบ้านของตัวเองมาทำร้ายผู้คนที่อยู่ในเขต Mirzapur ทั้งกัดใบหน้า กัดแขนขา ตามอวัยวะต่างๆ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายมากกว่า 250 ราย และหนึ่งในนั้นบาดแผลติดเชื้อจนนำไปสู่การเสียชีวิต

ขณะที่ก่อเหตุนั้นเจ้า Kalua อายุได้ 3 ปี เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมมันและพาไปไว้ที่สวนสัตว์ Kapur จับมันขังแยกจากลิงตัวอื่นๆ เพราะพฤติกรรมของมันนั้นชอบความรุนแรง และดุร้าย

จนปัจจุบันผ่านมา 3 ปี (อายุ 6 ขวบแล้ว) ก็ยังถูกขังแยกจากลิงตัวอื่นๆ อยู่ โดยได้รับการเฝ้าดูแลจากนาย Mohd Nasir สัตวแพทย์ของสวนสัตว์อย่างใกล้ชิด

คุณหมอ Mohd เล่าว่า “เราทำการแยกเจ้าลิงตัวนี้ออกจากลิงตัวอื่นๆ เป็นเวลาหลายเดือน เพื่อเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมัน แต่ก็ไม่เป็นผล มันยังคงดุร้ายอยู่”

“จากตอนนั้นมาถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 3 ปี แล้ว มันก็ยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรม ทีมงานก็เลยตัดสินใจว่า มันคงต้องอยู่ในนี้ไปตลอดชีวิตของมัน”

 

ภาพของเจ้า Kalua ที่ถูกขังอยู่ในกรงแยก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง