เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 โลกโซเชียลต่างแห่ให้กำลังใจกับการทำงานของพี่ ๆ ทีมแพทย์ที่ออกไปรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดมารักษาต่อที่โรงพยาบาล โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก Yam Piyasiridej ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยมีข้อความว่า
 
“บันทึกโควิดฉบับที่1
วันนี้จะมาพูดถึงคนทำงานกลุ่มนึง
คือพี่พนักงานขับรถของโรงพยาบาล และคุณพยาบาลที่หน้าที่ออกรับคนไข้ที่ยืนยันการติดเชื้อโควิด มารักษาต่อที่รพ.เราหรือออกไปส่งต่อที่รพ.จังหวัด
งานนี้มันเหนื่อยมากนะ ก่อนออกต้องวางแผนเส้นทาง ดูแผนที่ จะรับใครก่อนใครหลัง(บางครั้งมีคนไข้มากกว่า1คนไง) ขับรถก็ต้องขับทั้งชุดPPEที่ร้อนๆนั่นแหละ โทรศัพท์เหรอ ก็โทรศัพท์ส่วนตัวออกเงินค่าโทรเองนั่นแหละ (พี่เค้าบอกว่าไม่เป็นไรหมอ) แต่การออกรับแบบนี้พี่เค้าไม่ได้เงินอะไรเพิ่มนะ ค่าเวรเท่าเดิม
อีกคนนึงก็คือคุณพยาบาล ก็แต่งชุดPPEนี่แหละ ออกรับคนไข้ไปกับพี่พขร. เมารถเอา อะไรเอย อย่างวันนี้นครปฐมก็ฝนตกหนัก ไปส่งคนไข้ถึงรพ.สนามเปียกมะล๊อกมะแล๊กทั้งชุดPPE ก็ต้องอาบน้ำถอดชุดทิ้ง ทิ้งรองเท้าบู้ทนู่นนี่ นั่งรถเท้าเปล่ากลับมาขับพี่พขร. ยกตัวอย่างวันนี้น้องพยาบาลที่ออกรับคนไข้ ทำงานช่วยกันกับพวกเราทั้งวันที่ARI clinic ออกรับคนไข้ต่อตอนเกือบสี่โมงเย็น พี่พขร.กับน้องพยบ.กลับถึงรพ.ตอน 19.47น. โทรมารายงานตัวเรียบร้อย เราถามว่าเป็นไง น้องตอบแถมทิ้งท้ายให้เราสบายใจอีกว่า “มันก็สนุกดีนะคะหมอ ครั้งหน้าถ้าขาดคนหมอตามหนูได้นะ” โอ้ยยย อุ๊ยเอ้ย อยากบอกว่าในทุกๆวันที่มีพขร.กับน้องพยาบาลออกรับคนไข้น่ะ หมอเองไม่ได้จิตสงบได้เลย รอว่าเมื่อไหร่จะกลับมาถึงรพ.กัน ขอบคุณแทนคนไข้จริงๆนะ
ปล.น้องก็ไม่ได้เงินเวรเพิ่มนะที่ออกรับคนไข้แถมเกินเวลาด้วย
#ให้กำลังใจทีมหน้าเบื้องหลังทุกคนนะคะ ศึกครั้งนี้โคตรเหนื่อยเลย ทุกคนทำด้วยใจ
#ปล.สอง วันนี้วันเกิดคนไข้โควิดพอดี หวังว่าเคสจาก7-11 ก้อนเล็กๆจากทีมเรา จะสร้างความสุขให้หนูได้อีกนิดนึงนะ”
เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง