เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์เเพร่ระบาดของเชื้อ โควิด – 19 ทำให้หลายๆหน่วยงานในประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหา โดยเฉพาะหน่วยเเพทย์ ที่ต้องเตรียมรับมือกับผูู้ติดเชื้อที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากเกิดดราม่า ท่ามกลางสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ของไทย ปัญหาหาเตียงในโรงพยาบาลไม่เพียงพอรับผู้ติดเชื้อ ทำให้ผู้ป่วยบางรายขอกลับมารักษาตัวเองที่บ้าน เพราะทนกับสภาพห้องพักไม่ได้ เพราะการนอนรวมกันและต้องนอนกับคนไข้ติดเชื้อรายอื่น และยังต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน

ทำให้หลายๆคนต้องส่งกำลังใจให้เหล่าบุคลากรทางการเเพทย์ ให้สู้ๆ อย่างบุคคลากรทางการเเพทย์ที่ รพ.สนามเชียงใหม่ ก็เช่นกัน มีกู้ภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โพสต์ภาพที่หลับ ที่นอน ของเหล่าบุคคลากรทางการเเพทย์หลังจากเหน็ดเหนื่อย เเละภาพดังกล่าวถูกเเชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า ” เตียงไม่น่านอน แต่…ก็ยังมีเตียงให้นอนและได้นอนเมื่อถึงเวลานอน

ส่วนกลุ่มคนที่เขาต้องดูแลรักษา…เขานอนกันแบบนี้ และจะได้นอนเมื่อร่างกายมัน ไม่ไหวแล้ว

ให้ความร่วมมือกับพวกเขาเถอะ มีจิตสำนึกกันด้วย ไม่มีใครอยากเป็นหรอก แต่เมื่อเป็นก็ควรอดทนให้ความร่วมมือรักษาจนหาย ไม่ใช่ออกไปแพร่ระบาด เพิ่มจำนวนผู้ป่วยอีก เป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน

อย่าปกปิดข้อมูล สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลหรือสบู่บ่อยๆ รักษาระยะห่าง อยู่บ้านหยุดเชื้อ ”

 

 

หลายๆคนบอกว่า ในขณะที่ประชาชนหลายๆคนดราม่า เรียกร้องเตียงโรงพยาบาล ก็ยังมีบุคคลากรทางการเเพทย์อีกหลายๆคนที่เลือกนอนตรงไหนก็ได้

อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้ทั้งทีมเเพทย์ เเละประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด – 19 นี้ไปให้ได้