เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทั้งนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในกีฬาบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 ก.พ.2561 นี้ ขออย่านำเรื่องนาฬิกาหรูนับ 10 เรือนของบิ๊กป้อม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาล้อเลียนและเสนอแนวคิดใดๆ อย่างเด็ดขาด

วันนี้จึงรวม 5 ข้อห้ามที่ฝากบอกถึงคณะผู้จัดทำไว้ก่อน ว่าควรจะกระทำอยู่ในขอบเขตดังกล่าว ดังนี้

1. ห้ามล้อการเมือง ถึงแม้ว่าจะมีกฎห้าม แต่ก็มิได้ห้ามนักศึกษาแสดงออกทางความคิด เพียงแต่ต้องมีการตรวจสอบจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยรายละเอียดของกิจกรรมว่าก่อนแข่งขันอาจจะมีการละเล่นเชิงหยอกล้อการเมือง จึงมีการประกาศออกมาให้อยู่ในกรอบของกีฬาและความบันเทิง

2. ต้องไม่มีคำหยาบ ต้องยึดหลักแนวเดิม และไม่เอ่ยชื่อบุคคลโดยตรง ทางตำรวจและทหาร มีการเข้าตรวจสอบพร้อมให้นักศึกาษาอธิบายแนวคิดของหุ่นล้อการเมืองแต่ละตัวอย่างละเอียด ก่อนที่จะถึงวันจริง

3. ต้องยึดหลักแนวเดิม ไม่เอ่ยชื่อบุคคลโดยตรง อย่าหมิ่นประมาทบุคคล หรือหมิ่นประมาทหน่วยงาน

4. การล้อการเมืองจะต้องไม่สร้างการแตกแยกของสังคม

5. อย่าทำให้เสียภาพลักษณ์ส่วนรวมของประเทศ

ทั้งนี้ในทุกๆ ปีทีมงาน กีฬาบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ระบุตบท้ายว่า ไม่รู้สึกหนักใจกับข้อห้ามใดๆ เพราะการล้อจะทำตามขอบเขตที่ได้เสนอร่างแผนงานส่งให้ทางสมาคมศิษย์เก่าก่อนทุกอย่าง ยืนยันว่าจะไม่ละเมิดสิทธิ์ หรือตัดสินใครผิดแน่นอน โดยครั้งที่ 71 มีการแถลงการณ์ก่อน ว่าอาจจะไม่มีขบวนการล้อการเมืองเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เห็นได้ว่าคึกคักเหมือนกับทุกปี

ที่มา – ไทยรัฐ