เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 ทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งรับผิดชอบตลาดกลางกุ้งอยุธยา ขอความร่วมมือร้านค้าทุกร้านและปิดตลาด ในระหว่างวันที่ 17-18 เมษายน 2564 นี้ สาเหตุเพราะว่าพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในตลาด ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 17 ราย แล้วหลังจากนี้จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับผู้ที่มีกลุ่มเสี่ยง ในตลาดกลางกุ้งอยุธยา ในวันพรุ่งนี้ (18 เมษายน 2564) ประมาณ 300 คน

 

 

สำหรับตลาดกลางกุ้งอยุธยา ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งรวมร้านค้าอาหารชื่อดัง ประเภทกุ้งเผา ปลาเผา มากที่สุดของภาคกลาง เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จึงจัดเป็น “คลัสเตอร์โควิด-19” เนื่องจากพบการแพร่ระบาดจำนวนมาก ในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและพนักงานประจำร้านอาหาร ส่วนใหญ่ไปติดเชื้อ จากผู้ติดเชื้อรายที่ 113 และ 114 ของ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งค้าขายอยู่ในตลาดแห่งนี้

 

 

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า วันนี้ตัวเลขสำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดมีเพิ่มขึ้น จำนวน 32 คน ทำให้ยอดสะสมของผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 163 คน โดยเฉพาะเดือนเมษายน มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมถึง 103 คน โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 163 คน รักษาตัวจนหายขาดแล้ว 62 คน และยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 101 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมากในวันนี้ส่วนใหญ่พักอาศัยอยู่ในเขต อ.พระนครศรีอยุธยา อ.อุทัย และ อ.บางปะอิน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบมากในวันนี้เกิดจากการเข้าไปตรวจสอบเชิงรุก และให้ทุกคนที่สุ่มเสี่ยงสูงว่าจะติดเชื้อได้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อได้ฟรี ซึ่งหากทางจังหวัดพบตัวผู้ติดเชื้อได้รวดเร็วเพียงใดก็จะสามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดลงได้เป็นอย่างมาก และจะได้นำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาอย่างถูกวิธี

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง