เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวกินหนวดหมึกเจอตะขอเบ็ด โชคดียังไม่กลืน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เตือนใครที่ชอบทานหนวดหมึกอย่างเรา เราเจอตะขอเบ็ดในหมึก โชคยังดีที่ไม่กลืนลงท้อง เคี้ยวโดนอะไรแข็งๆ คายออกมาดูตกใจเลยค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

น.ส.ศรุดา เปรมปรีดิ์ เจ้าหน้าที่เทศบาลแห่งหนึ่ง เจ้าของโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ที่ บ้านดงชน ต.ดงชน อ.เมือง จ.สกลนคร เล่าว่า เมื่อวานนี้ได้ฝากสามี ซื้อหนวดหมึกกระดองใหญ่ที่ตลาดเย็นแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครสกลนคร เพื่อนำมาประกอบอาหารรับประทานที่บ้านตอนเย็น หลังจากสามีซื้อมาแล้วตนเองจึงนำไปล้างทำความสะอาดก่อนที่จะนำไปลวกจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด และร่วมรับประทานกับคนในบ้าน ปรากฏว่าขณะที่เคี้ยวหมึกอยู่นั้นรู้สึกว่ามีอะไรแข็งๆ ระหว่างเคี้ยว ตอนแรกคิดว่าเป็นเศษตาของหมึกที่ลืมดึงออก เมื่อรู้สึกแปลกๆ จึงคายออกมาปรากฏว่ากลายเป็นตะขอเบ็ดตามภาพที่เห็น

โชคดีที่เป็นตนเอง หากแม่ตนเผลอหยิบชิ้นหนวดหมึกเข้าไปรับประทาน หรือกลืนลงไปอาจได้รับอันตรายได้ เพราะคนอายุมากฟันเคี้ยวไม่ค่อยมี จึงเคี้ยวได้แค่พอประมาณก็กลืนลงไป สาเหตุที่โพสต์ลงโซเชียล เจตนาไม่ได้ให้ร้านค้าไหนเสียหาย และคนที่นำมาขายปลายทางที่ตลาด ก็ไม่ทราบเรื่อง เพียงแต่อยากฝากเตือนประชาชนทั่วไปว่า หากซื้ออาหารทะเลพวกหมึกหรืออื่นๆ ก่อนจะประกอบอาหารให้ตรวจเช็กวัตถุดิบให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งที่จะเป็นอันตรายกับเราได้ และหนวดปลาหมึกที่ซื้อมาคาดว่าจะถูกตกเบ็ดมาจนเบ็ดหักคาหมึกและถูกจับมาจำหน่ายจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น.