เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ สำหรับกรณี ช่างภาพสายคอสเพลย์ ที่มีการแอบตั้งกล้องถ่ายผู้เสียหาย ขณะเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วมีการนำไปลงในกลุ่มลับ ซึ่งตอนนี้ผู้เสียหายมีมากกว่า 20 ราย โดยเรื่องราวทั้งหมด ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวที่เธอได้คุยกับผู้เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จวกเละ! สับยับ แชร์หวิวแอบถ่ายผู้ป่วย รพ.สนาม!

สุดสลด หนุ่ม ตกงานช่วงโควิด ปั่นจักรยานออกไปหางมหอย หวังนำกลับมาทำอาหารให้ครอบครัว ก่อนถูกจักรยานยนต์ชนเสียชีวิตบนถนน จ.เพชรบูรณ์

ซึ่งวันที่ 16 เม.ย.64 อีจัน ได้ติดต่อไปยังเฟซบุ๊กเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เพื่อสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น พี่นิน อาชีพ ช่างภาพถ่ายคอสเพลย์ เล่าอีจันฟังว่า เรื่องราวนี้ เธอทราบมาจากน้องคนหนึ่ง (ผู้เสียหาย) ที่เธอสนิทมากๆ เล่าให้ฟังอีกทีหนึ่ง จนเธอรู้สึกว่าเรื่องนี้ มันยอมไม่ได้อีกต่อไป เนื่องจากผู้เสียหายส่วนใหญ่ ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เธอจึงต้องโพสต์ เพื่อเตือนให้น้องๆ ในวงการนี้ อย่าเข้าไปใกล้เขา และเพื่อให้เรื่องไม่เงียบ และเขาจะถูกดำเนินคดีจนไม่สามารถกลับมาทำแบบนี้ได้อีก

พี่นิน เล่าต่อว่า ผู้ชายคนนี้ จริงๆ ก็รู้จักกันในวงการอยู่บ้าง ประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว แต่ไม่สนิท ส่วนตัวมองว่าเขาดูเจ้าชู้ส่วนสาเหตุที่เธอรู้เรื่องนี้ เธอเล่าว่า น้องเอ (นามสมมติ) อายุไม่ถึง 18 ปี ที่เธอเคยถ่ายแบบให้ เป็นน้องที่เธอสนิทด้วย ไปถ่ายแบบกับผู้ชายคนนี้ และวันนั้นระหว่างการเดินทางไปสถานที่ถ่ายแบบ น้องเอถูกลวนลามบนรถ โดยการจับขาอ่อน แตะเนื้อต้องตัว ลูบหัวโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการที่จู่ๆ ผู้ชายคนนี้ก็ลงไปนั่งยองๆกับพื้น ซึ่ง ณ ตอนนั้นน้องไม่ทราบว่าโดนแอบถ่ายใต้กระโปรง หรือแม้แต่ตอนน้องกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์ ผู้ชายคนนี้ก็มายืนข้างๆ และมารู้ทีหลังว่าถูกแอบถ่ายหน้าอก

ผ่านไปไม่กี่วันจากที่รู้เรื่องจากน้องเอ แฟนของพี่นินได้ไปร่วมปาร์ตี้คาราโอเกะ และได้เจอกับน้องบี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งวันนั้นน้องบีได้ไปถ่ายกับผู้ชายคนนี้มา ซึ่งน้องบีดูผิดปกติมาก ไม่ร่าเริง ทั้งที่เป็นปาร์ตี้คาราโอเกะ นั่งนิ่งเงียบจนแฟนของพี่นินต้องไปนั่งเป็นเพื่อน พอแยกย้ายกันกลับ น้องบีก็ได้เล่าให้แฟนพี่นินฟังว่า เธอถูกลูบหัวและแตะตัวโดนไม่ได้รับอนุญาต รู้สึกว่าโดนคุกคามตลอดเวลา

หลังจากได้ฟังเรื่องราวของน้องบี พี่นินก็ตามตลอดว่ามีใครโพสต์ถึงผู้ชายคนนี้อีกไหม จนน้องซี (นามสมมติ) อายุไม่ถึง 18 ปี ทักมาเล่าให้พี่นินฟังว่า ผู้ชายคนนี้ชวนน้องไปเที่ยวถ่ายรูปเล่น คาเฟ่แมว และบ้าน

ตอนแรกน้องซี ไม่ได้คิดอะไร ไปถ่ายรูปกันที่สวนสาธารณะ ก่อนจะไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งมีทางเดินแยกเป็น 2 ทาง ห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชาย แต่ผู้ชายคนนี้ก็เดินตามน้องซีไป จนน้องซีต้องถามว่าตามมาทำไม ผู้ชายคนนี้ตอบว่า ทางมันเชื่อมกันยังไงก็เดินไปถึงอยู่ดี น้องซีก็ไม่ได้คิดอะไร ทำธุระส่วนตัวจนเสร็จ ก่อนออกมาเจอผู้ชายคนนี้นั่งยองๆ กดโทรศัพท์อยู่หน้าห้องน้ำเธอ เธอถามอีกครั้งว่าทำไมถึงมานั่งตรงนี้ เขาตอบว่า ห้องน้ำชายน้ำไม่ไหล เลยต้องมาเข้าห้องน้ำหญิงแทน ก่อนตัดบทเดินเข้าห้องน้ำไปเลย น้องซีเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ พอขึ้นรถสองแถว จึงวิดีโอคอลหาเพื่อน แต่ระยะเวลานานเกินไปที่จะร้านคาเฟ่แมว น้องซีถามอีกครั้ง ผู้ชายคนนี้ก็ชวนน้องซี ไปเล่นสัตว์เลี้ยงที่บ้านของตัวเองก่อนแล้วค่อยไปคาเฟ่แมว

ในใจน้องซีเริ่มไม่สบายใจ แต่ไม่รู้จะปฏิเสธยังไง จึงตามน้ำไป ซึ่งก่อนหน้านี้ น้องซี บอกว่าอยากใส่ชุดคอนแวน เมื่อมาถึงบ้าน น้องเอาชุดมาทาบตัวอย่างเดียว แต่ผู้ชายคนนี้กลับขยั้นคะยอให้น้องซีเปลี่ยนชุดในห้องน้ำ น้องซีอึดอัดใจก่อนเข้าไปในห้องน้ำ พร้อมกับวิดีโอคอลกับเพื่อน และเธอไม่ได้เปลี่ยนชุด หลังจากยืนอยู่ในห้องน้ำสักพัก ทำเหมือนลองชุด แล้วเธอก็ออกมา เขาเอาหนูออกมาให้เล่น พร้อมกับบอกว่าให้น้อง ไปนั่งบนเตียง โดยอ้างว่ากลัวจะทำหนูตก น้องซี จึงปฏิเสธอย่างเดียว ด้วยความไม่สบายใจ เธอจึงถามอีกครั้งว่าเมื่อไหร่จะพาเธอไปคาเฟ่แมว ผู้ชายคนนี้ กลับตอบกลับว่า ไหนว่าอยากจะนอนตักให้พี่ลูบหัว ? ก่อนจะตบตักตัวเอง น้องซีหัวเราะกลบเกลื่อน ก่อนเดินออกจากห้อง

เมื่อไปถึงคาเฟ่แมวก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่อยู่ได้ไม่นานก็ต้องกลับ เพราะน้องซีแพ้ขนแมว ซึ่งตอนกลับ น้องบอกพี่นินว่า น้องโดนผู้ชายคนนี้แตะเนื้อต้องตัว หนักมาก โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต อย่างเช่นตอนนั่งรถสองแถวกลับ น้องถูกโอบไหล่ ลูบหัว จับแขนจับขาอ่อน หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไป น้องซีบอกว่า ไม่กล้าที่จะไปเจอผู้ชายคนนี้อีกเลย และอีกอย่างหนึ่งแปลกคือ ผู้ชายคนนี้ไม่ยอมให้เธอลงรูปคู่กับเขา อนุญาตให้ลงรูปเฉพาะตัวเองเท่านั้น

สาเหตุที่มีผู้เสียหายเป็นเด็กๆ มากขนาดนี้ เพราะ ผู้ชายคนนี้มีภาพลักษณ์ที่ดู เฟรนลี่ สุภาพบุรุษ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มักเกิดจากการถ่ายภาพคอสเพลย์ แต่ก็มีในกรณีอื่นด้วยเหมือนกัน หรืออย่างถ้าเป็นการจ้างถ่ายภาพ แล้วเป็นโปรดักชั่นใหญ่ มีคนไปเยอะ เขาก็จะไม่ค่อยทำพฤติกรรมเช่นนี้ แต่ไม่ใช่ว่าไม่ทำเลย

ส่วนในกรณีที่มีการจ้างถ่ายแบบแล้วน้องไปคนเดียว ส่วนใหญ่จะเป็นการถ่ายภาพที่บ้านของเขา สวนสาธารณะใกล้บ้าน หรือคาเฟ่แมว

ซึ่งการจ้างถ่ายภาพคอสเพลย์ ก็จะคล้ายกับการจ้างถ่ายภาพรับปริญญา มีการจ่ายเป็นรายชั่วโมงหรือเหมาเป็นวันๆ ไป ถ่ายภาพเสร็จมีการแต่งภาพให้ด้วย ส่วนใหญ่น้องๆ ที่จ้างถ่ายภาพก็จะเป็นเพราะ ความชอบส่วนตัว อยากถ่ายภาพเก็บไว้ดู หรือบางคนก็มีการถ่ายภาพเซ็กซี่ เพื่อลงนิตยสาร หารายได้ พี่นินยืนยันว่า การถ่ายภาพแบบนี้น้องทุกคนเซฟร่างกายตัวเองอย่างดี

ส่วนที่มีการตั้ง #ยอดนักลูบหัว เป็นเพราะ ผู้ชายคนนี้มีพฤติกรรมที่เจอกับผู้เสียหายครั้งแรกจะเข้าไปลูบหัว ทั้งๆ ที่ไม่สนิท ความพอใจเริ่มต้นจะเริ่มจากจุดนี้ แต่ทุกคนไม่ทราบว่าถูกแอบถ่าย ! และมาทราบทีหลัง จากการที่พี่นินส่งหลักฐานให้ส่วนตัว เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว

พี่นิน เผยว่า ตอนนี้มีคนออกมาให้หลักฐานกับผู้เสียหาย ซึ่งก็เป็นช่างภาพเหมือนกัน เพราะเห็นว่าผู้กระทำจะหนี กลัวความผิด และรู้สึกผิดกับการกระทำดังกล่าว จึงส่งหลักฐาน ทั้งแชท คลิป ภาพล่อแหลม ภาพวาบหวิว ข้อความลามก ที่อยู่ในกลุ่มลับ มาให้กับน้องที่พี่นินสนิท แต่หลักฐานที่มีตอนนี้ยังไม่ครบ และช่างภาพที่กระทำพฤติกรรมแบบนี้ ยังมีอีก 5 คน แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

ส่วนจำนวนผู้เสียหาย ตอนนี้มีมากถึง 23 ราย และยังมีที่ยังไม่ทราบอีก และยังมีผู้เสียหายอื่นๆ อีก นอกเหนือจากการถ่ายคอสเพลย์ เพราะ ผู้ชายคนนี้เป็นเทรนเนอร์มีการบอกให้ผู้เสียหาย ทำท่าวาบหวิวอีกด้วย

ปัญหาตอนนี้คือ น้องผู้เสียหายส่วนใหญ่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และบางส่วนผู้ปกครองยังไม่ทราบเรื่อง ในส่วนนี้น้องๆ ก็ยังไม่รู้ว่าจะบอกครอบครัวยังไง แต่ตอนนี้เธอและน้องๆ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และรอหาตัวผู้เสียหายให้ครบ เพื่อปรึกษากันอีกครั้ง ในเรื่องของการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ชายคนนี้ แต่จากการปรึกษากับทนายความ ควรที่จะรวมตัวกันไปแจ้งความทีเดียว เพื่อที่การจัดการจะได้ง่ายขึ้น และด้วยในสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ ทำให้การรวมตัวผู้เสียหายยังค่อนข้างลำบาก แต่เธอยืนยันว่า เธอและน้องๆ จะเอาเรื่องและดำเนินคดีกับผู้ชายคนนี้ให้ถึงที่สุด