เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ลุ้นกันอย่างหนัก!ผลตรวจโควิดมวยจะนะ258 คน

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีผลการตรวจโควิดกลุ่มเสี่ยงที่เข้าร่วมกิจกรรมมหกรรมมวย จำนวนทั้งสิ้น 258 ราย โดยระบุเนื้อหาว่า “ผลการตรวจโควิดมวยจะนะออกมาแล้ว หลังลุ้นกันสุดๆทุกฝ่าย”

จากการที่ทีมโรงพยาบาลจะนะ และสาธารณสุขอำเภอจะนะ ร่วมตรวจกลุ่มเสี่ยงที่เข้าร่วมกิจกรรมมหกรรมมวย จำนวนทั้งสิ้น 258 ราย และส่ง lab ไปตรวจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จากการรอคอยที่ยาวนาน เมืองจะนะเงียบไปทั้งเมือง คนจะนะลุ้นกันอย่างหนัก

ผลอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว เป็นตารางระบุผลทั้ง 258 คน ผลระบุชัดครับว่า “Undetectable” หรือ “ไม่พบผู้มีสารพันธุกรรมของไวรัสโควิดทั้ง 258 คน” ไชโย จะนะรอด

นับว่าเป็นข่าวดียิ่ง ชาวจะนะรอดไปอีกเปราะ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดจากกรณีมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ

การตรวจเชื้อโควิดครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 15 เมษายน ห่างจากวันที่จัดมวยในวันที่ 8 เมษายน อยู่ที่ 7 วัน ซึ่งหากมีการติดเชื้อก็มีโอกาสสูงที่จะตรวจพบเชื้อ (ปกติหากไม่มีอาการจะตรวจหลังจากสัมผัสสถานที่เสี่ยง 5 วัน) ดังนั้นจึงค่อนข้างสบายใจได้ว่า “จะนะยังปลอดเชื้อ”

อย่างไรก็ดี ไม่มีอะไร 100% ทางการแพทย์ ดังนั้นผู้ที่มีความเสี่ยงได้เข้าไปมีภารกิจหรือเชียร์มวยในสนามมวย ก็ควรเคร่งครัดใส่หน้ากาก ขยันล้างมือ งดเข้าที่ชุมชนหนาแน่น จนครบ 14 วันคือวันที่ 22 เมษายน 2564 เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของชุมชนครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกลุ่ม VIP ที่มาจากกรุงเทพ หรือแดนไกล รวมทั้งนักมวยและพี่เลี้ยง ซึ่งเสี่ยงสูงมากไม่แพ้กลุ่มกองเชียร์จะนะ ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดบ้างหรือไม่ ผลเป็นอย่างไร ผมเองไม่มีข้อมูล อันนี้ทาง ศอ.บต.รับภารกิจไปติดตามแล้ว  คาดว่าจะแจ้งผลต่อสาธารณะเร็วๆนี้

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันลุ้น รับโทรศัพท์จนสายไหม้ ไม่มีใครอยากให้มีการแพร่ระบาดของโควิดในจะนะ เรารอดไปอีกเปราะ ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพให้แข็งแรง หายใจอากาศที่บริสุทธิ์ให้เต็มปอดทุกๆวัน ใส่หน้ากาก ขยันล้างมือ งดเข้าที่ชุมชนหนาแน่นโดยไม่จำเป็น  ศึกษาและเตรียมรอฉีดวัคซีนที่กำลังคืบคลานทยอยฉีดเพราะจำนวนวัคซีนที่ได้รับมายังน้อยและช้าไปนิด

ผมขอขอบคุณอีกครั้งแทนพี่น้องจะนะ และบุคลากรสาธารณสุข สำหรับกำลังใจมากมายจากทั่วสารทิศครับ

รายงานโดย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ

วันที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 20.00 น.