เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 สำนักงานสาธารณสุข จ.สระแก้ว รายงานสถานการณ์โรค COVID-19 จังหวัดสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 15 ราย สะสมจากการระบาดระลอก เมษายน รวม 158 ราย ส่งตรวจหาเชื้อ 491 พบเชื้อ 15 ไม่พบเชื้อ 63 รอผล 418 สะสม 4,775 ราย

 

ด้าน นาย เกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.สระแก้ว กล่าวว่า วันนี้ จ.สระแก้ว มีรายงานผู้ป่วยโควิดยืนยันจากการระบาดระลอกเมษายน 15 ราย เพศชาย 7 ราย เพศหญิง 8 ราย อายุ 21-43 ปี สัญชาติไทยทั้งหมด ทำให้ปัจจุบันมีผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น 158 ราย เป็นเพศชาย 64 ราย เพศหญิง 94 ราย อายุระหว่าง 5-85 ปี มีอาการ 58 ราย ไม่มีอาการ 100 ราย สัญชาติไทย 149 ราย ลาว 6 ราย กัมพูชา 3 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อจากโบว์ลิ่งผับ 60 ราย รองลงมาเป็นผู้ติดเชื้อจาก REV UP 35 ราย เกอีชา คาราโอเกะ อรัญประเทศ 8 ราย และอื่นๆ 55 ราย ทั้งหมดกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนาม จ.สระแก้ว สำหรับรายละเอียดผู้ป่วยยืนยันวันนี้ 15 ราย ผู้ป่วย 9 ราย มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายที่ 1 ที่เป็นผู้ป่วยยืนยันรายแรกของสระแก้วที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงโบว์ลิ่งผับ, REV UP และร้านคนหัวมุม ซึ่งถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ มาตรวจซ้ำครั้งที่ 2 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารรสุขจึงพบเชื้อ 6 ราย ที่เหลือเป็นผู้สัมผัสที่ติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงโบว์ลิ่งผับ 2 ราย และผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยรายที่ 1 ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย ทั้งนี้ร้านเกอิชา คาราโอเกะ พบผู้สัมผัสติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย จากการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่มาเที่ยวร้านโรงพัก อรัญประเทศ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่มาเที่ยวติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย นอกจากนี้ยังพบหญิงอายุ 13 ปีติดเชื้อจากพี่สาว อายุ 15 ปี ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 53 จาก อ.วังน้ำเย็น อีก 1 ราย ที่เหลือเป็นผู้ป่วยยืนยันที่เข้ามารับการรักษาโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ 1 ราย

นาย เกียรติศักดิ์ จันทรา กล่าวอีกว่า จากการระบาดระลอกใหม่ ผู้ป่วยมีประวัติเชื่อมโยงสถานที่ต่างๆ จำนวนมาก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการกระชับมาตรการต่างๆ ที่จำเป็นเพื่อ แก้ไขสถานการณ์มิให้เกิดการระบาดลุกลามเป็นวงกว้าง เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 จึงได้ออกคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ฉบับที่ 32 ให้ผู้สัมผัสโรคหรือเป็นพาหะมารับการตรวจ หากถูกคัดกรองจากเจ้าหน้าที่แล้วว่าเป็นผู้สัมผัสโรคเสี่ยงสูง จะต้องเข้ารับการกักกัน ณ สถานที่ที่จังหวัด และอำเภอกำหนดไว้ในรูปแบบ Local Quarantine (LQ) เพื่อป้องกันมิให้เชื้อโรคแพร่ไปยังผู้อื่น จนกว่าจะได้รับการตรวจว่าพ้นระยะติดต่อของโรค ซึ่งในระยะแรกจะให้ไปกักตัวอยู่ที่ศูนย์ LQ ของจังหวัดที่โรงแรมสเตชั่นวัน อำเภออรัญประเทศ

นาย เกียรติศักดิ์ จันทรา ระบุเพิ่มเติมว่า ให้เจ้าของหรือผู้พักอาศัยในบ้าน สถานที่ หรือพาหนะที่มีโรคโควิดระบาดเกิดขึ้น ต้องปรับปรุงแก้ไขตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ให้ถูกหลักสุขาภิบาล เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งระบาดหรือรังโรค หากพบผู้ติดเชื้อเป็นวงกว้างให้สามารถสั่งปิดสถานที่นั้นเป็นการชั่วคราวได้ และเมื่อเจ้าของสถานที่ได้ดำเนินการตามมาตรการต่างๆ แล้ว ให้ผู้ว่าฯ มีอำนาจสั่งให้เปิดสถานที่ดังกล่าวได้ สำหรับสถานที่จำหน่ายอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ สามารถแสดงดนตรีได้ แต่ห้ามมิให้มีการเต้น ห้ามการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน ให้นั่งบริโภคในร้านได้ถึง 21.00 น. หลังจากนี้ให้ซื้อกลับไปบริโภคที่อื่น

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง