เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าฯอุดรธานี พร้อมด้วย นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข และ พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผอ.รพ.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.อุดรธานี โดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 30 ราย รวมยอดสะสมทั้งสิ้น 127 ราย

นายอุเทน กล่าวว่า สถานการณ์ของ จ.อุดรธานี ไม่แตกต่างจากสถานการณ์ของประเทศ ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อย่างวันนี้เราพบการติดเชื้อเพิ่ม 30 ราย ซึ่งเราจะเปิดไทม์ไลน์ในวันพรุ่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักเพื่อหาข้อมูลเชิงลึกกับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และต้องดูตอนเย็น-ตอนดึกในวันนี้ว่าจะมีเพิ่มอีกกี่ราย ภาพรวมแนวโน้มผู้ติดเชื้อสะสมยังถือว่ายังสูงอยู่

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

สาเหตุที่ยังสูงเพราะนำเชื้อเข้ามาจากกรุงเทพฯ ตรงนี้ตนขอแยกเป็น 4 วงสำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงคือ กิจกรรมพบปะพูดคุย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก อยู่ร่วมชายคาเดียวกัน ในวงต่อคือ ชลบุรี มี 9 ราย เชียงใหม่มี 8 ราย (ยังไม่มีการแพร่ระบาด) นครสวรรค์ มีผู้ติดเชื้อ 3 ราย กระบี่นำเชื้อติดมา มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ขอนแก่นเดิมมี 1 มีผู้ติดเชื้ออีก 1 ราย สรุปแล้วการระบาดในพื้นที่ จ.อุดรธานี เป็นการแพร่เชื้อจากภายนอก และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นคนใกล้ชิด