เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กูรูออกโรงเตือน!เหรียญเจ้าแม่นาคี พึงระวัง?

นางเอกสาว ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ที่มีการระบาดรอบแรก และไปตรวจแต่ไม่พบเชื้อ จนกระทั่งล่าสุดที่มีการระบาดของเชื้อรอบที่ 3 แต้ว ก็ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงนี้อีกเช่นกัน ซึ่งครั้งนี้เจ้าตัวก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด งานนี้ชาวเน็ตต่างแซวกันหนาหูว่า แต้ว ต้องทำเหรียญเจ้าแม่นาคีเอาไว้บูชาป้องกันภัยจากโควิดซะแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวแต้วผุดไอเดียโพสต์ลงไอจีส่วนตัว

“สงกรานต์นี้…อยู่กันดีๆไม่ได้ใช่มั้ย” **เจ้าแม่นาคีรุ่นวีรสตรีต้านโควิด เนื้อใหม่** เสี่ยงทุกรอบ รอดทุกรอบ ❤️กิ๊บต้อก(Griptok) ปลดล็อคสกินทอง เลี่ยมกรอบโลหะชุบลงยา ใช้ติดหลังโทรศัพท์มือถือ พร้อมสายเชือกถักสีดำคล้องคอปรับความยาวได้ ***ของมีจำนวนจำกัด*** รุ่นแรกผลิตแค่ 100 อัน ราคา 380 บาท เปิดให้ preorder วันนี้!!!”ต่อมา สาวแต้วโพสต์ “[SOLD OUT]❌❌❌ ใครจองไม่ทันโปรดติดตามการ Preorder รุ่นสองสิ้นเดือนนี้นะคะ”

 

โดยระบุด้วยว่า “พกติดตัวไว้เพื่อความอุ่นใจ ห้อยปุ๊บท่องคาถา register ปั๊บ รอ 15 นาทีเพื่อให้ account activate แล้วเข้า swab ได้เลยค่ะ (ข้อความนี้เพื่อสร้างรอยยิ้ม และกระตุ้นการบริจาคเท่านั้น) รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกนำไปมอบให้กับสถาบันบำราศนราดูร และมูลนิธิรามาธิบดีในโครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป”

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดราม่าถกเถียงกันสนั่นในโลกโซเชียล แตกออกเป็นสองฝ่าย แน่นอน ฝ่ายไม่เห็นด้วยมองว่าเป็นการฉวยโอกาส ขณะที่ฝ่ายเห็นด้วยออกมาปกป้องแต้วว่า รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย และจะนำไปมอบให้กับสถาบันบำราศนราดูร และมูลนิธิรามาธิบดีต่อไป

ล่าสุด

“การทำล็อกเก็ตรูปบุคคลที่เคารพตามโบราณความเชื่อดั้งเดิม ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ทรงศีล พระเกจิปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หรือรูปพ่อแม่ ผู้มีพระคุณเคารพ ที่ล่วงลับไปแล้วจะเกิดผลดี”

“แต่ถ้าทำรูปเคารพขึ้นมา ในขณะที่ผู้นั้นยังมีชีวิตอยู่ ต้องมีบารมีสูงมากจริงๆ ถึงจะทำได้เพราะการทำเช่นนี้เพื่อให้คนเคารพกราบไหว้บูชา แม้แต่เทพเทวดาดวงวิญญาณทั้งหลายก็ยังต้องเคารพเกรงในบารมี”

จิลล์ จักรพงศ์ การสมพรต อดีตนักร้องฝาแฝดแจ๊คจิลล์ ได้โพสต์ข้อความถึงการทำรูปภาพเคารพว่า

“ถ้าบารมีไม่ถึง แล้วมายกตนให้คนกราบไหว้บูชา ก็จะมีเรื่องไม่ดีเข้ามาในชีวิต ดวงวิญญาณที่มีอำนาจเหนือกว่า จะเห็นถึงบารมี เนื้อหอม(คือมีบารมีแต่ไม่มากพอ) ก็จะมาแย่งชิงไปครอบครองครับ”

“เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสนุกนะครับ เป็นเรื่องของการเคารพบูชา กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ผู้นั้นไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์ ก็จะเกิดผลลบ อย่าเล่นสนุกกับสิ่งเร้นลับนี้นะครับ ที่คุณมองไม่เห็น และไม่เชื่อถือ แต่มันมีจริง”