เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตาลุกวาว!! ชาวเน็ตสนใจ สาวโพสต์ขายที่ดินเกาะหวาย ส่องานเข้า! ชี้อาจบุกรุกอุทยานฯ หากซื้อขายนอกเหนือพื้นที่ครอบครอง

เมื่อวันที่ 14 เมษายน จากกรณีบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Minky Arisara ซึ่งออกมาโพสต์ประกาศขายพื้นที่เกาะส่วนตัว 298 ไร่ ของที่บ้าน บนพื้นที่เกาะหวาย ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จ.ตราด ในราคา 350,000,000 โดยระบุว่าเจ้าของขายเองไม่ผ่านนายหน้า ไม่แบ่งขายนั้น

โดยระบุข้อความ “สวัสดีค่ะ มายมิ้นท์ 63 [MAIR18] ขออนุญาตฝากเกาะส่วนตัวของที่บ้าน สำหรับคนที่อยากซื้อไว้ทำสถานที่พักผ่อน หรือต่อยอดทำธุรกิจส่วนตัวค่ะ

ขายที่ดินเกาะส่วนตัวของที่บ้าน 298 ไร่ ราคาเพียง 350,000,000 บาท เกาะหวายจ.ตราด

เดินทางด้วย speed boat เพียงแค่ 45 นาที จากท่าเรือตราด ก็จะถึงเกาะที่เงียบสงบเล็กๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ทรายนุ่ม น้ำใส จนได้รับการขนานนามว่า”มัลดีลฟ์แห่งภาคตะวันออก”
Info
– มีบ่อน้ำจืด
– มีบังกะโลอยู่แล้วประมาณ 70 หลัง
– พื้นที่ติดหน้าหาดเป็นส่วนใหญ่ กลางเกาะเป็นภูเขา และมีหน้าผาติดทะเลค่ะ

สนใจรายละเอียด inbox มาคุยเลยค่ะ (ราคาเจ้าของขายเองไม่ผ่านนายหน้า ไม่แบ่งขายค่ะ) แนบรูปเพื่อประกอบการตัดสินใจ จากเพจ Dream Travel ค่ะ

 

ล่าสุดนายนิพนธ์ ภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างจ. ตราด กล่าวว่า จากกรณีที่มีการโพสต์ขายที่ดิน จำนวน 298 ไร่ มูลค่า 350 ล้านบาทนั้น การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเกาะดังกล่าวคือเกาะหวาย ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฯ มีเนื้อที่ทั้งหมด 900 กว่าไร่ และมีส่วนที่เป็นโฉนดสองแปลง เนื้อที่ 8 ไร่ และ 4 ไร่ ตามลำดับ และอีกแปลงเป็น น.ส3. จำนวน 9 ไร่ รวมมีพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิ์ที 21 ไร่เท่านั้น

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ส่วนจำนวนที่อ้างว่ามี 298 ไร่อยู่ตรงไหนไม่ทราบ เพราะเราไม่มีเอกสารดังกล่าว แต่คงใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน ถ้ามีการซื้อขายกันจริงก็จะผิดกฎหมาย เพราะการครอบครองที่ที่นอกเหนือจากที่มีการออกเอกสารครอบครองดังกล่าว ถือว่าผิดกฎหมายเพราะเป็นการบุกรุกอุทยานฯ ส่วนจะเอาความผิดกับคนโพสต์ขายหรือไม่นั่นต้องไปดูกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกรมอุทยานฯก่อน

หลังจากนั้น เรื่องได้รับความสนใจอย่างมากชาวโชเชียวได้พยามสืบหาข้อเท็จจริงจนทำให้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Minky Arisara ได้ออกมาขอโทษผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ดั้งนี้…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง