เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภาพวิดีโอผู้หญิงคนหนึ่งกำลังใช้ไม้ถูกพื้นฟาดผู้อำนวยการสำนักงานของเธอกำลังเป็นที่โจษจันอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์จีน สตรีผู้โพสต์คลิปกล่าวหาชายคนดังกล่าวชอบลวนลามล่วงละเมิดบรรดาผู้ใต้บังคับบังคับบัญชาสาวๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองซุ่ยหัว มณฑลเฮยหลงเจียง ของจีน เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา โดยชายคนที่ถูกทำร้ายในวิดีโอคือนายหวัง รองผู้อำนวยการกรมบรรเทาความยากจนของเขตเป่ยหลิน เมืองซุ่ยหัว

วิดีโอความยาว 14 นาที พบเห็นผู้หญิงคนหนึ่งบุกเข้าไปในห้องทำงานของนายหวัง ส่วนอีกคนถ่ายคลิปอยู่ข้างหลัง ผู้หญิงคนแรกเดินไปยังโต๊ะทำงานของหวังพร้อมสาดขยะใส่ ก่อนหันมาขอให้ผู้หญิงคนถ่ายคลิปเอาไม้ถูพื้นให้เธอ จากนั้นเธอก็เดินตรงกลับไปหานายหวัง และใช้ไม้ถูพื้นตีเข้าที่ใบหน้าและศีรษะของเขาหลายครั้ง ขณะที่ผูู้หญิงอีกคนตะโกนใส่นายหวังว่า เธอไม่อาจอดทนกับข้อความล่วงละเมิดที่เขาส่งมาให้เธอได้อีกแล้ว

ในช่วงหนึ่งของวิดีโอ หวังอ้างว่า เขา “แค่ล้อเล่น” แต่ผู้หญิงตอบกลับเสียงดังว่าเขากระทำผิดล่วงละเมิดผู้หญิงหลายคนในกรม

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรุดดำเนินการสืบสวนหลังวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ ขณะที่สื่อมวลชนจีนรายงานว่าเวลานี้นายหวังถูกปลดจากตำแหน่งทั้งในกรมและในพรรคแล้ว โทษฐานละเมิดระเบียบวินัย

ส่วนผู้หญิงคนที่เอาไม้ม็อบตีนายหวัง มีรายงานว่าไม่ถูกลงโทษใดๆต่อการกระทำของเธอ สืบเนื่องจากป่วยทางจิต


อย่างไรก็ตามมีผู้คนบางส่วนบนเวยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์จีน ที่ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับรายงานข่าวที่ว่าผู้หญิงรายนี้มีอาการป่วยทางจิต เนื่องจากหากว่าเธอมีอาการป่วยทางจิตรุนแรงจริง เธอคงไม่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นลูกจ้างราชการ

หลายคนบนเวยป๋อ ยกย่องผู้หญิงรายนี้ที่กล้าลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องตนเองและประณามรองผู้อำนวยการอย่างดุเดือด โดยบางคนเรียกมันว่าการแก้แค้นที่กล้าหาญ “พวกล่วงละเมิดสมควรถูกเล่นงาน” ผู้เขียนรายหนึ่งระบุ ส่วนอีกคนเสริมว่า “เเป็นเรื่องดีที่สาวๆในทุกวันนี้กล้าลุกขึ้นสู้กับพวกผู้นำคนชราที่มีอำนาจมากกว่า”

นอกจากนี้หลายคนยังคร่ำครวญกรณีที่มีข่าวว่าผู้หญิงรายนี้ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆแม้ถึงขั้นเคยแจ้งความกับตำรวจแล้ว และผู้แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่รู้สึกโล่งใจที่เธอไม่ถูกลงโทษจากกรณีที่ใช้ไม้ม็อบทำร้ายนายหวัง

เนื่องด้วยไม่มีการเปิดเผยผลการสืบสวนต่อสาธารณะ ผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์จึงพากันเรียกร้องขอทราบบทสรุปของการสืบสวน ว่าผูู้อำนวยการรายนี้มีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศจริงหรือไม่ และทำไมถึงไม่มีการดำเนินการใดๆเลย แม้ลูกจ้างหญิงเคยร้องเรียนกับตำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขา

ข้าราชการเมากร่าง! ชนแล้วหนี เจ้าทุกข์ขับตามโดนด่าเป็นควาย ขู่เจ้าหน้าที่

ชาวเน็ตแอบถ่ายหนุ่มชุดข้าราชการจอดรถในช่องคนพิการ สุดท้ายเงิบพาทัวร์ลงบ้านตัวเอง