เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เนื่องด้วยการแพร่กระจาย CV-19 คนที่ต้องรับบทหนักที่สุดก็คือบุคลากรทางการแพทย์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Woravut Kowatcharakul ได้ออกเผยภาพเจ้าหน้าที่ ขณะวิ่งวุ่นช่วยกันจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กันอย่างหนักหน่วง พร้อมกับเผยว่า ” วันที่ 13 เมษายน 2564 ถ้าย้อนไปสามปี พวกเราคงกำลังดำหัว ญาติผู้ใหญ่ เดินเล่นชายทะเล เที่ยวสาดน้ำคูเมือง

แต่ปี 2564 หลายคนทิ้งตั๋วเครื่องบิน, หลายคนบอกลูกว่าไปทำงาน ลูกถามนี่วันหยุดนะ, หลายคนสวม PPE อาบเหงื่อทำงาน, หลายคนจับไม้ถูพื้น ถูพื้นเตรียมโรงพยาบาลสนาม, หลายคนนั่งน้ำตาซึมเงียบ ๆ เพราะเหนื่อยแต่โดนด่าแบบจิกหัวด่า บนsocial, หลายคนเหนื่อย ใจเพราะความไม่เข้าใจกัน, หลายคนมองหลายชีวิตที่นั่งอย่างเงียบงันรอที่นอนคืนนี้ผู้คนเหล่านี้แหละ ที่ลุกขึ้นมาจับมือกันปกป้องชีวิตผู้คนบนผืนแผ่นดินเดียวกัน

แม้จะหลากหลายความรู้สึกในใจ แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นยืน แต่เดินต่อไปสงคราม ยังไม่จบ ลูกน้องผม ไม่รู้ว่าโชคร้าย หรือเปล่า ที่มีผมเป็นผอ. พากันออกจากบ้านมาในวันหยุด กับปฏิบัติการ ครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต ขอโทษจริง ๆ ที่ต้องมาทำงานกันในวันสงกรานต์ วันสงกรานต์ ปี 2564 ที่จะเป็นหนึ่งความทรงจำไปอีกนาน การทำงานของพวกเรา ชาวโรงพยาบาลสันทรายจริง ๆ ที่ร่วมขบวนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้งจังหวัดทั้งประเทศ หยุดมหาวิกฤตครั้งนี้ เพื่อคือความสงบสุขกลับมา ครั้งนี้เราไม่ได้เดินเดียวดายอีก มีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ปกครองอำเภอ นำโดยท่านนายอำเภอ และประชาชน อำเภอสันทรายร่วมสู้ไปกับเรา

สำหรับตอนนี้ ขอหลับตานิ่ง ๆ พักหนึ่ง ขอความสงบให้ตัวเองพักหนึ่งก่อนครับ 9 วันแล้ว ที่สมองไม่หยุดคิด

โควิดระลอก 3 ทะลุ 1พันรายแล้ว

โซเชียลงง! ภาพทหารฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด แนวชายแดนไทย-เมียนมา