เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้คงทำคดีของ “น้องเมย” มีปัญหาแน่นอน เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2561 นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงกรณีนักเรียนเตรียมทหาร นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 17 ต.ค. 2560 และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก ได้ส่งศพ นายภคพงศ์ มาชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์​ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2560 โดยสถาบันได้ดำเนินการชันสูตรตามขั้นตอนต่างๆ จนแล้วเสร็จ และได้จัดทำผลการชันสูตรเบื้องต้น ให้กับพนักงานสอบสวน และญาติผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2560

สำหรับอวัยวะต่างๆ เช่น หัวใจ และสมอง เป็นต้น ที่พนักงานสอบสวนและญาติน้องเมยได้นำมาให้ตรวจพิสูจน์ในภายหลัง เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2560 เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของน้องเมยจริงนั้น สถาบันฯ ไม่สามารถตรวจพิสูจน์ยืนยันได้ เนื่องจากสารพันธุกรรมของเนื้อเยื่อในอวัยวะ ที่ผ่านการดองน้ำยาฟอร์มาลีน มีการเสื่อมสลายมาก ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการตรวจพิสูจน์ของสถาบันฯ จึงได้ส่งอวัยวะดังกล่าวไปให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ตรวจพิสูจน์ยืนยันอีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2560

ทางคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์แล้วพบว่า เนื้อเยื่อจากอวัยวะต่างๆ มีสารพันธุกรรมในปริมาณและคุณภาพที่ไม่เหมาะสมในการตรวจวิเคราะห์ต่อไป ทำให้ไม่สามารถระบุรูปแบบสารพันธุกรรม เพื่อนำมาเปรียบเทียบว่าเป็นของบุคคลใดได้

ดังนั้น รายงานผลการชันสูตรที่ได้ส่งให้พนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2560 ถือเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์แล้ว โดยทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะให้คณะกรรมการแพทย์ของสถาบันฯ แจ้งผลการตรวจ DNA ดังกล่าวให้กับญาติน้องเมยรับทราบ พร้อมทั้งแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ที่มา – thairath