เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาว กองกำลังผาเมืองได้เพิ่มความเข้มเฝ้าระวังการลักลอบค้ายาเสพติด พบยาบ้ารวม 12,000 เม็ด และ ฝิ่น 48 กิโลกรัม

วันที่ 13 เมษายน 2564 ช่วงเวลา 15.00 น. พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมากลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือมากขึ้น กองกำลังผาเมืองจึงได้เพิ่มความเข้มข้น ในการเฝ้าระวังการลักลอบค้ายาเสพติด โดยเน้นงานด้านการข่าว และการตั้งตรวจจุดสกัดตามเส้นทางหลัก และเส้นทางรอง

จากการเพิ่มกำลังในพื้นดังกล่าว หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมืองจัดกำลังจากกองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ลาดตระเวนบริเวณ บ.หล่ายอาย หมู่ 9 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวน รวม 12,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) น้ำหนักรวม 48 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่บริเวณต้นไม้

ทั้งนี้ กองร้อยทหารพรานที่ 3315 ได้นำของกลางส่งให้กับพนักงานสถานีตำรวจแม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเเล้ว

อย่างไรก็ตามกองกำลังผาเมืองยังคงจัดกำลังพลปฏิบัติหน้าที่ ตามแนวชายแดน 100% ตามแผนปฏิบัติการที่วางไว้ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว กลุ่มขบวนการยาเสพติด มักจะใช้ช่วงวันหยุดยาวในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาตามแนวชายแดน ตลอดจนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19  รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรในพื้นที่