เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กิจกรรมสงกรานต์หลังจากรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่แล้วทำอะไรดี

แม้ว่าสงกรานต์จะเป็นช่วงที่ได้อยู่กับครอบครัว ได้ไปเที่ยว ได้รวมตัวกัน แต่ก็มีผู้คนอีกกลุ่มที่อาจจะต้องทำงานอยู่กรุงเทพ จองตั๋วกลับบ้านกันไม่ทัน หรือติดภารกิจต้องรอกลับบ้านหลังสงกรานต์แทน ถ้าสงกรานต์ปีนี้ ไม่อยากเล่นน้ำ ไม่อยากเล่นแป้ง ไม่อยากเที่ยว เพราะเลยวัยแล้ว จะทำอะไรกันดีล่ะ เพราะสงกรานต์หยุดตั้ง 3-4 วันแบบนี้ก็ต้องมีน่าเบื่อกันบ้าง.. มี 9 กิจกรรมมาแนะนำสำหรับคนที่อยากอยู่บ้านเงียบ ๆ คนเดียวมาบอกกัน

1.นั่งดูซีรีย์ชิลๆ

เป็นกิจกรรมฉลองสงกรานต์แห้งที่ฮิตติดชาร์ตมากๆ จะมีอะไรดีไปกว่าการนอนอืดดูหนัง/ซีรีส์ที่ชอบ(แต่ไม่มีเวลาดู)ข้ามวันข้ามคืนอีกบ้าง?! ไม่ว่าจะดูซีรีส์เกาหลีหรือฝรั่งก็มีพ่อของลูกเราอยู่ทั้งนั้นค่ะ จะ viu เอย Netflix เอย สมัครเตรียมไว้เลยตั้งแต่วันนี้เลยจ้า

2.จัดบ้านแบบชิลๆ

ห้องพัก หรือ บ้านของคุณไม่ได้เก็บกวาดมานานแล้วหรือเปล่า? เคลื่อนย้ายตู้หรือชั้นวางของมาเช็ดทำความสะอาดเก็บฝุ่นแบบ Big Cleaning บ้าง เพื่อเป็นการออกกำลังกายและปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้สะอาดมากขึ้น เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาด ใส่น้ำยาหอม ๆ เก็บกวาดโกยเศษฝุ่นทิ้ง และหาของแต่บ้านมาจัดวางเพื่อเสริมฮวงจุ้ยให้ดูสบายตา เหมือนได้บ้านใหม่เลยทีเดียว

3.ทำกับข้าวกับแฟนหรือครอบครัว

สำหรับกิจกรรมการทำกับข้าวทานกันในครอบครัวไม่ว่าจะฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง งานนี้ได้โชว์เสน่ห์ปลายจวักให้คุณพ่อคุณแม่เปิดไฟเขียวกันไปอีก! ส่วนสาวๆ คนไหนที่อยู่กับแฟน 2 ต่อ 2 อยู่แล้ว สงกรานต์แห้งนี้ยิ่งเป็นโอกาสดีให้คุณกับแฟนได้ใช้เวลาชิลๆ ร่วมกันมากขึ้น ซึ่งการทำกับข้าวด้วยกันก็เป็นกิจกรรมที่น่าลองมากๆ เลยน้า เชื่อว่าหลายคู่ไม่ค่อยได้ทำ ถือเป็นการเติมความมุ้งมิ้งให้ชีวิตรักเนอะ ><

4.ช้อปปิ้งออนไลน์ซื้อเสื้อผ้า

ถึงแม้จะหยุดยาวแต่ก็ยัง Shopping ได้อยู่ และบางเว็บยังมีโปรโมชั่นหั่นราคากระตุ้นยอดขายได้เยอะอีก จัดส่วนลดของแถมมาในช่วงสงกรานต์ นั่งดูพ่อค้า แม่ค้า Live ก็สนุกดี เพื่อให้คุณได้อยู่บ้านซื้อของได้ไม่ต้องเปียก แต่ก็ต้องเช็คกับทางไปรษณีย์ให้ดีว่าเมษายน 2564 นี้จะส่งของหรือหยุดวันไหนบ้าง

5.ซื้อของมาตุนไว้กินที่บ้าน

รีบไปหาของกินมาตุนเก็บไว้ให้ดี ห้างใกล้บ้านของใกล้เกลี้ยงแน่ ๆ เนื่องจากจะมีคนคิดเหมือนเราว่าสงกรานต์จะไม่ออกจากบ้าน ร้านอาหารต่าง ๆ ก็จะพร้อมใจกันปิดหมด ไม่มีอะไรกินแน่นอน หรือจะคิดเมนูเตรียมไว้ทำกินเองกับครอบครัวล่วงหน้าแล้วไปซื้อของมาทำเตรียมไว้ เอาของสดมาแช่ Freeze ในตู้เย็นเตรียมเอาออกมาทำกินดีกว่าซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง เดี๋ยวจะตัวผอมไม่ได้สารอาหารนะจ๊ะ

6.เล่นเกม

อัดอั้นมานาน อยากจะมีเวลาว่าง ๆ สักวัน ดูซีรี่ส์เบื่อแล้วก็อยากจะเล่นเกมให้มันหนำใจไปเลย อย่าเผลอเล่นทั้งวันทั้งคืนจนไม่ได้เดินลุกไปทำอะไรเดี๋ยวจะหน้ามืดเสียก่อน

7.ล้างรถ

การล้างรถนี่เจ้าของรถควรจะลองทำเองดูสักครั้ง เพื่อสำรวจรอยถลอกของสีรถ เนื่งอจากบางทีเราใช้ทุกวันแต่ก็ไม่ทันได้สังเกตเห็น อาจจะเป็นรอยที่คนอื่นมาทำเอาไว้ หากเจอแล้วก็จะได้วางแผนเคลมสีรอบคันได้ถูก เหมือนกับการมีลูก คือรักลูก ก็ต้องอาบน้ำให้ลูกบ้าง

8.ออกกำลังกาย

จะกล้ามปู หรือกล้ามท้อง ก็นัดกันมาออกกำลังกายได้ที่บ้านใครสักคนหนึ่ง หากฟิตเนสไม่ปิดก็พากันไปลองออกกำลังกายดูสักครั้งเพื่อรักษาสุขภาพ หรือคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำก็ไม่ทำให้ตัวเองหุ่นเปลี้ย เลือกช่วงเวลาสงกรานต์โยคะเบา ๆ 3 – 4 วัน ก็เห็นผลนิดหน่อยถือเป็นนิมิตหมายอันดี

9.วางแผนชีวิต วางแผนออมเงินใหม่ รีวิวกรมธรรม์ประกันชีวิต

ถึงวาระที่ครบปีที่เหมาะจะเปลี่ยนแปลงตัวเองกับเขาเสียที ปีใหม่ที่ผ่านมาอาจจะลืมวางแผนไปว่าปีนี้อยากจะเปลี่ยนตัวเองทำอะไรให้งอกเงยขึ้นมา ทั้งเรื่องผลกำไรในชีวิต และปันผลในกองทุน หรือ เงินฝาก ซึ่งควรจะหาโอกาสมานับสักทีว่าปัจจุบันมีทรัพย์สินเงินเก็บเท่าไหร่ เผื่อมีทองเก่า ๆ จะได้เอามาปัดฝุ่นใส่ หรือมีพอร์ตหุ้นแต่ไม่เคยปันผลเลย จะได้ไปซื้อตัวใหม่ หาผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลกำไรจับต้องได้มากกว่า

สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอย้ำว่าหากไม่มีโอกาสได้กลับไปอยู่กับคนในครอบครัว ก็โทรหากันบ้าง โทร VDO Call ผ่านไลน์ก็ได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณยังคิดถึงพวกท่านอยู่ แต่หากอยู่บ้านเดียวกันก็อย่าลืมบอกรักกันให้มาก ๆ เพราะสงกรานต์ เป็นวันแห่งครอบครัวค่ะ