เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโsค แถลงสถานการณ์การติด CV-19 ระลอกใหม่ ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ว่า สถานการณ์ CV-19 ในประเทศไทยตอนนี้ เพิ่มขยายตัวอย่างรวดเร็ว ก้าวกระโดด การระบาดส่วนใหญ่เกือบทั้งหมด 60กว่าจังหวัดในประเทศยังเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ และเกิดการระบาดข้ามจังหวัด

โดยเฉพาะจังหวัดที่มีผับบาร์คาราโอเกะขนาดใหญ่จำนวนมาก เช่น เชียงใหม่ กระบี่ เป็นต้น และจากการสังเกตอาการทางคลินิกของผู้ป่วยส่วนใหญ่ เป็นวัยหนุ่มสาว อาการน้อยมาก เดิมทีเราให้คำแนะนำเรื่องอาการ ไ ข้ ไ อ เจ็ บค อ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ในรอบนี้พบอาการเพิ่มเติม คือ หลายรายมีอาการตาแดงนิดหน่อย น้ำมูกไหล ไม่มีไ ข้ บางรายมีผื่นขึ้น

ดังนั้นหากมีอาการ ตาแดง น้ำมูกไหล ผื่นขึ้น ขอให้ไปพบเจ้าหน้าที่เพื่อให้คำแนะนำหรือตรวจสอบต่อไป และเป็นการลดความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคในวงกว้าง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์
ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนหลีกเลี่ยงเข้าสถานที่ปิด การระบายอากาศไม่ดี ที่มีคนจำนวนมาก หรือแออัด ที่สำคัญคือต้องป้องกันตัวเองตลอดเวลา หากจำเป็นต้องเข้าที่ชุมชน และสถานที่สาธารณะ ด้วยมาตรการ DMHTT

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ผลกระทบโควิดระลอกใหม่ เตรียมล็อกดาวน์เพิ่มอีก 1 จังหวัด งดกิจกรรมปีใหม่ทุกอย่าง

โควิดระบาดแบบนี้ เราต้องรักษาระยะห่าง social distancing ด้วยชุดนี้กันซะแล้ว