เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กำแพงเพชร พบติดโควิดเพิ่ม 2 ราย พบกลุ่มเสี่ยง 180 ราย

กำแพงเพชร พบติดโควิดเพิ่ม 2 ราย เป็นแพทย์ รพ.กำแพงเพชร วัย 25 ปี และตำรวจ กทม. วัย 37 ปี พบกลุ่มเสี่ยง 180 ราย

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2564 เวลา 14.30 น. ที่ศูนย์ประสานงานสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดกำแพงเพชร ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นพ.ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร พญ.อังคณา อุปพงษ์รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ร่วมแถลงกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำนวน 2 ราย

นายเชาวลิตร กล่าวว่า พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย หลังจากเมื่อวานพบ 1 ราย โดยเป็นรายที่ 4 และรายที่ 5 ของจังหวัด เป็นชายไทย อายุ 25 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ (แพทย์) อยู่โรงพยาบาลกำแพงเพชร และชายไทย อายุ 37 ปี อาชีพข้าราชการตำรวจ อยู่ที่ ต.วังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

ด้าน นพ.ปริญญา กล่าวว่า ผู้ป่วยรายที่ 4 มีการปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาลคลองขลุงในช่วงเดือน มี.ค. และกลับมาปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร จากการสอบสวนโรคมีการเดินทางไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดตาก ทั้งนี้ ในช่วงที่ปฏิบัติงานได้มีระบบป้องกัน พร้อมทั้งมีการส่งตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิด 168 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 28 ราย และยังรอผลตรวจอีก 140 ราย และได้ดำเนินการกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 14 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์ พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผยติดโควิด19 จาก…?

คุณหมอ โพสเตือน ดูแลตัวเองด่วน!! โควิด19 ระบาดรอบนี้ใหญ่มาก

 

ส่วนรายที่ 5 เป็นตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร อาศัยอยู่กับภรรยาตั้งครรภ์ 6 เดือน เดินทางกลับจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อเยี่ยมญาติ ที่ ต.วังบัว อ.คลองขลุง โดยทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 ราย ประกอบด้วย ภรรยา และแม่ภรรยา ตรวจหาเชื้อผลตรวจของภรรยาไม่พบเชื้อ และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำเป็นเพื่อนบ้าน 10 ราย ได้ดำเนินการกักตัว 14 วัน พร้อมให้สังเกตอาการ

“ขอให้ประชาชนรักษามาตรการการป้องกันตนเอง โดยสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ลงทะเบียนไทยชนะทุกครั้งที่เข้าไปในชุมชนแออัด” นพ.ปริญญา กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้มีสถานบันเทิงในจังหวัดกำแพงเพชร 4 แห่ง พร้อมใจกันปิดดำเนินการเอง เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน อย่างเคร่งครัด ไม่ตื่นตระหนก ทางจังหวัดมีมาตรการในการตรวจคัดกรอง และควบคุมอย่างเข้มข้น

นอกจากนี้ สามารถสอบถามข้อมูล จำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้สงสัย เฝ้าระวัง แนวทางการทำงาน ฯลฯ ได้ที่ศูนย์ประสานงานสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดกำแพงเพชร โทร. 0-5570-5004