เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากที่ พลโท วิโรจน์ เกิดแสง ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ได้ออกประกาศวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่น 63 ในกรณีสถานการณ์ไม่ปกติ อันเนื่องมาจากภาวการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

โดยระบุว่า ได้รับรายงานว่ามีนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 63 จำนวน 1 คน ติดเชื้อ และมีนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 63 จำนวน 2 คน ขอกักตัวเนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ประกอบกับมีข้าราชการ 1 คน ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 เมษายน จึงได้ขอยกเลิกการเดินทางไปดูกิจการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน และเลื่อนการจัดสัมมนาวิชาการ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-22 เมษายน ไปก่อน และยกเลิกกิจกรรมการศึกษา ณ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน เป็นต้นไปถึงวันที่ 30 เมษายน รวมทั้งขอให้นักศึกษา รุ่น 63 และข้าราชการ เข้ารับการตรวจ ตั้งแต่วันที่ 8-9 เมษายน และกักตัว 14 วัน ณ ที่พัก พร้อมรายงานในระบบทุกวันนั้น

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นนักเรียนร่วมรุ่น วปอ.63 ด้วย เปิดเผยว่า แม้ตัวเองจะไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เนื่องจากส่วนใหญ่เวลาเรียนได้เรียนผ่านระบบซูม แต่เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ก็จะเริ่มกักตัวเองตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนเป็นต้นไป ทั้งนี้ส่วนตัวได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว รวมทั้งวันเดียวกันนี้ ได้ทำการตรวจ สว็อปเทส ที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วเช่นกัน แต่เพื่อให้เป็นมาตรฐานสาธารณสุขก็จะขอกักตัวตามที่ได้รับคำแนะนำของพลโท วิโรจน์ เป็นเวลา 14 วัน

สำหรับวปอ.รุ่น 63 มีผู้เข้ารับการศึกษา 285 คน ประกอบด้วยทหาร 94 นาย ตำรวจ 9 นาย ข้าราชการพลเรือน 77 คน พนักงานรัฐวิสาหกิจและองค์กรอิสระ15 คน เอกชน 15 คน นักธุรกิจและบุคคลทั่วไป68 คน นักศึกษาจากมิตรประเทศ 7 นาย