เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี งานแต่งที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งพบว่า เจ้าบ่าวติดเชื้อโควิด โดย เจ้าบ่าวเป็น หนุ่มนายร้อย ชาวจังหวัดสระแก้ว กับลูกสาวปลัดเทศบาลเมืองนางรอง มีญาติและแขกเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานต่างก็ตกใจและพากันไปตรวจหาเชื้อทั้งที่ รพ.นางรอง , รพ.บุรีรัมย์ ส่วนผู้ที่เดินทางกลับต่างจังหวัดก็ได้ไปตรวจหาเชื้อในท้องที่จังหวัดของตัวเอง

ล่าสุดวันนี้บรรยากาศที่ รพ.นางรอง และ รพ.บุรีรัมย์ ก็มีทั้งประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด รวมถึงแขกที่ไปร่วมงานแต่งของนายร้อยตำรวจที่ติดโควิด ก็ได้มาเข้าคิวรอตรวจหาเชื้อที่ รพ.ทั้ง 2 แห่งอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ทางโรงพยาบาลนางรอง ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ทีมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโควิด-19 ลงพื้นที่สอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างทางห้องปฏิบัติการทั้งคณะเจ้าภาพที่จัดงานมงคลสมรส และได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ขอกำลังเจ้าหน้าที่ด้านบริการปฐมภูมิ เข้าร่วมคัดกรองผู้สัมผัสที่ไปร่วมงานมงคลสมรสด้วย โดยจากการตรวจคัดกรองทั้งสิ้น 484 คน แยกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 52 คน กลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิด 28 คน กลุ่มเสี่ยงปานกลาง 46 คน โดยกลุ่มเสี่ยงสูงรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการระหว่างนี้ทำการกักตัวไปจนกว่าผลจะออก ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำก็ให้เฝ้าสังเกตอาการ

จากการสอบถามนายทองใบ เพ็งธรรม ปลัดเทศบาลเมืองนางรอง พ่อเจ้าสาว บอกว่า ลูกเขยได้เดินทางมาเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2564 เพื่อมาจัดงานแต่งในวันที่ 3 เม.ย. หลังเสร็จงานแต่ง ลูกเขยก็ได้เดินทางกลับไปทำงานที่จ.สระแก้ว ส่วนลูกสาวตนเองก็ยังอยู่บ้านที่ อ.นางรอง เมื่อลูกเขยไปถึง จ.สระแก้ว ได้มีเพื่อนร่วมงานแจ้งว่าใครที่ไปเที่ยวร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ให้ไปตรวจ เพราะมีคนติดโควิด-19 มาที่ร้านอาหาร

ลูกเขยจึงไปตรวจ แล้วผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดแต่ไม่แสดงอาการ จึงได้โทรมาแจ้งให้พ่อตาทราบ ก่อนจะมีการประกาศให้ทุกคนที่มาร่วมงานแต่งไปตรวจหาเชื้อ ซึ่งล่าสุดทาง รพ.ได้ทำการตรวจหาเชื้อทั้งตัวตนเอง ภรรยา และลูกสาวแล้วผลเป็นลบไม่ได้ติดเชื้อโควิด แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจก็จะกักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

“ปันปัน” เผยแล้ว ผลตรวจโควิด19 หลังอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

GMM ออกมาแจงผลตรวจโควิด “ไบร์ท-วิน” ว่า…?

นางเอกสาว “ยีน เกวลิน” เผยผลตรวจโควิด-19…