เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายกรัฐมนตรี สั่งต่ออายุ “เราชนะ”  “คนละครึ่ง”  “เราเที่ยวด้วยกัน” แย้มฟื้นช้อปดีมีคืน กระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง

 

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่านายกรัฐมนตรีอยากเห็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งมีความห่วงใยประชาชนในทุกภาคส่วน จึงได้เตรียมแนวทางเดินหน้าโครงการคนละครึ่ง (เฟสต่อไป) โดยยอมรับว่า คงไม่ทันภายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เดือนเมษายนนี้ แต่จะเร่งดำเนินการโครงการดังกล่าว ให้ออกมาเร็วที่สุด

 

รวมถึงจะมีการจัดลำดับการดำเนินโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “เราชนะ”  “เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อให้ประชาชนได้ช่วยกันประคับประคองเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้

นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดที่จะออกมาตรการในลักษณะ “โครงการช็อปดีมีคืน” เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายให้เร็วที่สุด เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีกลุ่มผู้ที่ออมเงินสูงเป็นจำนวนมาก ที่อาจไม่ได้ใช้จ่ายเงินในการท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ติดตามความคืบหน้ามาตรการปรับโครงสร้างหนี้ที่ดำเนินการร่วมกับ 21 สถาบัน โดยได้เน้นย้ำให้ช่วยเหลือประชาชนให้ได้อย่างเต็มที่