เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวประเทศญีปุ่นเผยเเพร่ ข่าวการลักขโมยสุดแปลก ที่โจรแอบบุกเข้าไปในร้านขณะที่ยังไม่เปิดให้บริการ ก่อนจะขโมยสินค้าที่มีมูลค่ากว่า 1.1 ล้านเยน หรือประมาณ 3.1 แสนบาทไปอย่างง่ายดาย จนกลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น

โดยสินค้ามูลค่าแพงที่ว่านั่นก็คือ ‘ปลาซิว’ ชื่อเต็ม ๆ คือ ปลาซิวข้าวสารญี่ปุ่น หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า ‘เมดากะ’ ลักษณะของปลาชนิดนี้จะคล้ายกับปลาหางนกยูง มีชื่อเสียงในเรื่องความแข็งแรง อดทน และความสามารถในการขยายพันธุ์ที่ง่ายในทุกสถานการณ์ และปลาชนิดนี้ก็ยังเคยโชว์ความแข็งแรงโดยผสมพันธุ์และออกลูก ขณะที่เดินทางอยู่ในอวกาศกับกระสวยอวกาศโคลัมเบียมาได้แล้วด้วย

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่เจ้าของร้านจะเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา แทนที่เจ้าของร้านจะได้เริ่มต้นธุรกิจอย่างมีความสุข กลับต้องมานั่งอมทุกข์จากการถูกบุกปล้น แต่โชคดีที่กล้องรักษาความปลอดภัยสามารถจับภาพ ขณะที่หัวขโมยกำลังตักปลาซิวกว่า 300 ตัวไปได้ในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น เเละยังใช้อุปกรณ์เพียงแค่สองอย่างคือ ไฟฉายติดหัว และ ตาข่ายไนลอน ในการขโมยในครั้งนี้

เจ้าของร้านกล่าวว่าการลักขโมยที่เกิดขึ้นนี้มันทำให้เขาปวดใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาเลี้ยงปลาเหล่านี้อย่างสุดความสามารถ เพื่อให้บริการแก่ผู้ที่มีความหลงใหลในปลาเหล่านี้ “ผมคิดว่ามันเป็นการลักพาตัวมากกว่าการลักขโมย” เขากล่าวกับสื่อ “ผมเสียใจมากกว่าโกรธ เพราะพวกมันถูกขโมยไปกลางดึก ผมคงนอนหลับสนิทไม่ได้อีกต่อไป”

 

ปลาที่ถูกขโมยไปนี้จะสามารถขายได้ประมาณตัวละ 1,500 – 5,000 เยน หรือประมาณ 424 -1,413 บาทต่อตัว จึงสามารถคาดเดาได้ว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้น่าจะมีความรู้เกี่ยวกับสายพันธุ์ และมูลค่าของปลาชนิดนี้ และภาพจากกล้องวงจรปิดยังแสดงให้เห็นการจับปลาอย่างมืออาชีพ

อย่างไรก็ตามในอดีตปลาซิวข้าวสารญี่ปุ่นนั้นเป็นปลาสวยงามที่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่เมื่อได้รับการพัฒนาสายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งหากสายพันธุ์ไหนยิ่งมีความสวยงาม แต่มีจำนวนน้อย ก็จะมีราคาที่สูงขึ้นด้วยนั่นเอง ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ลักโขมยปลาซิวเป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมานั้นได้เกิดคดีลักขโมยปลาซิวข้าวสารญี่ปุ่น “Black Diamond” จากร้านเพาะพันธุ์ไปเป็นจำนวน 48 ตัว ซึ่งปลาซิวชนิดนี้สามารถทำราคาได้สูงถึง 15,000 เยน หรือประมาณ 4,250 บาทต่อตัวเลยทีเดียว

 

ที่มา : soranews24