เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีพบผู้ป่วย “คลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ” ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 มีรายงานว่า สน.ทองหล่อ พบตำรวจติดเชื้อโควิด 9 ราย จากการตรวจ 184 ราย และมีการส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว สั่งกักตัวตำรวจ 22 ราย พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหาร ย่านถนนประดิษฐ์มนูญธรรม เพื่อกำชับการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด19  เช่น มีการลงทะเบียนชื่อผู้ใช้บริการ คัดกรองผู้ใช้บริการทั้งก่อนและหลัง, จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ, หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิด, มีการจัดพื้นที่ระบายอากาศภายในร้านอย่างเหมาะสม เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด รวมถึงการจัดวางแอลกอฮอล์สำหรับล้างมืออย่างเพียงพอ

 

 

พลตำรวจโทภัคพงศ์ กล่าวว่า ที่ต้องมากำชับและออกตรวจดูร้านอาหาร เพื่อขอให้ร้านปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งจากการพูดคุยแต่ละร้านก็พร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะต่างก็ไม่ต้องการให้สถานการณ์ต่าง ๆ แย่ลงไปอีก ส่วนสถานบริการทั้ง 3 เขต ย่านวัฒนา, คลองเตย และบางแค ตำรวจที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบรายงานว่า ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดี ยังไม่พบร้านที่ฝ่าฝืนคำสั่งลักลอบเปิดให้บริการ ซึ่งตำรวจในพื้นที่และตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่สุ่มตรวจเป็นระยะ ๆ เพื่อความมั่นใจว่าไม่มีผู้ฝ่าฝืนตามประกาศ

อย่างไรก็ตามผลการตรวจโรคโควิด19 ตำรวจ สน.ทองหล่อ ทั้ง 184 นาย ผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 9 นาย ปัจจุบันถูกส่งไปอยู่ในการรักษาของโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งให้ตำรวจที่ใกล้ชิด 22 นาย กักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการ ซึ่งก็ยอมรับว่าอาจกระทบกับกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่อยู่บ้าง แต่ก็เชื่อว่าจะยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ