เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อไม่นานมานี้นางทิพวัลย์ อาย 50 ปี สาวเจ้าของร้านขายอะไหล่เครื่องซักผ้า กลางเมืองหาดใหญ่ ได้พบนักข่าวเพื่อร้องเรียนเรื่องราว เป็นอุทาหรณ์ให้แก่คนอื่นๆ หลังจากโดนแฮ กไลน์ของนางณัชชา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนเจ้าของร้านขายมือถือ โดยใช้ไลน์แชทมาขอยืมเงินจำนวน 46,000 บาท เพื่อจะทำเซอร์ไพร์สสามี ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนจะรีบเดินทางไปแจ้งความเอาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่

นางทิพวัลย์ หรือ อ้อย ผู้เสียหายรายนี้เปิดเผย ช่วงเช้าเปิดดูไลน์ของนางณัชชา ซึ่งเป็นเพื่อนกันดูพบมีการแชทไลน์มาโดยมีข้อความระบุขอยืมเงินจำนวน 46,000 บาทเพื่อนำไปซื้อของเซอร์ไพร์สสามี โดยระบุตนเองไม่ว่างกำลังออกข้างนอก พร้อมระบุจะคืนเงินให้ในช่วงบ่าย ช่วงแรกก็ไม่ได้นึกเอะใจอะไร แต่มาสะดุดทำไมเพื่อนซึ่งเป็นถึงเจ้าของร้านมือถือต้องมายืมเงิน ปกตินางณัชชา ไม่ใช่เป็นคนแบบนี้ และรู้สึกผิดสังเกตุ จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหานางณัชชา พร้อมเดินทางไปหานางณัชชา จึงได้รู้ความจริงว่าถูกหลออกแฮกไลน์มาเพื่อให้โอนเงินไปให้ ซึ่งตนเองพยายามหลอกล่อแชทไลน์พร้อมขอบัญชีธนาคารจากคนทำ จนทางกลุ่มขบวนการแฮกไลน์ส่งบัญชีธนาคารมาให้ และยังพยายามคุยทางไลน์ กระทั่งมีการเปลี่ยนไลน์

ด้านนางณัชชา บอกว่า ช่วงเช้านางทิพวัลย์ ซึ่งเป็นเพื่อนกันโทรมาสอบถามข้อความในไลน์ของตนจริงหรือเปล่าว่าจะขอยืมเงินซื้อของให้สามีเพื่อทำเซอร์ไพร์ส พร้อมถามเปลี่ยนไลน์แล้วหรือ ตนไม่เคยขอยืมเงินและไม่เคยเปลี่ยนไลน์ เมื่อนางทิพวัลย์มาพบได้ดูจึงรู้ว่าตนเองถูกขบวนการนำไลน์ของตนไปโดยให้โอนเงิน จึงได้รีบเดินทางเข้าแจ้งความ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจีบตัวขบวนการนี้ให้ได้เพื่อจะได้ไม่ไปหล อกคนอื่นอีก

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

แม่ขิม ไม่เชื่อว่าลูกสาวไปหลอกลวง ตั้ม โอนนาน สูญเงินกว่า 7 ล้านบาท ชี้ลูกเป็นคนดี ไม่มีพฤติกรรมหลอกลวงใคร

ใช้ฝีมือหรือหลอกลวง! แม่พาเด็กเล่นกีตาร์ติดป้ายขอรับบริจาคค่าเล่าเรียน แต่กลายเป็นค่ากาแฟร้านหรูแทน

 

 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูล