เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 เม.ย. 64 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ว่าสมาคมช่วยเหลือนักโทษทางการเมือง (AAPP) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระด้านการช่วยเหลือผู้ถูกคุมขังทางการเมืองในเมียนมา รายงานสถิติสะสมของผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์รุนแรงทางการเมืองในเมียนมา ตั้งแต่วันรัฐประหาร 1 ก.พ. ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นมากกว่า 550 ราย จากจำนวนดังกล่าว 46 คน เป็นเด็ก และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย จากการปราบปรามการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหลือคาแผง! ปชช.ร่วมใจ แบน “หวยเมียนมา” ทำขาดทุนยับ

มิสแกรนด์เมียนมา ยังไม่ปลอดภัยที่จะกลับประเทศ

ศาลพม่าออกหมายจับผู้ต้องหาละเมิดกฎอัยการศึกอีก 18 คน ส่วนหนึ่งเป็นบุคคลมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงของพม่า คือ ไป่ เพียว ธู วัย 30 ปี หนึ่งในนักแสดงหญิงค่าตัวสูงเป็นอันดับต้นของพม่า และสามีของเธอคือ นา จี เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ทั้ง 2 คนมีชื่ออยู่ในกระแสข่าวว่าเป็นที่ต้องการตัวของรัฐบาลทหารพม่า ตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา แต่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของพม่าเพิ่งยืนยัน ในการรายงานข่าวเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ไป่ เพียว ธู โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ยืนยันการต่อสู้ตามอุดมการณ์ โดยยังไม่เป็นที่ชัดเจน ว่าเธอยังอยู่ในพม่าไหม และหากยังอยู่ในประเทศ เธอใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างไร เนื่องจากมีการระงับสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย หรือไวไฟ ตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในเวลาเดียวกัน สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงควบคุมตัวหญิง 5 คน ซึ่งทีมงานของ CNN ขอสัมภาษณ์ ระหว่างลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศในเมืองย่างกุ้ง หลัง “ได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ” ให้เป็นสื่อต่างประเทศแห่งแรก ที่ได้สัมภาษณ์พิเศษ พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของพม่า